Tag: cộng đồng ASEAN

Sắp diễn ra hội nghị bộ trưởng ASEAN về quản lý thiên tai

Hội nghị bộ trưởng ASEAN về quản lý thiên tai lần thứ 11 và các hoạt động bên lề dự kiến diễn ra tại Quảng Ninh từ ngày 8 đến 13-10.

ASEAN và cuộc diễn tập quân sự đầu tiên trên Biển Đông

TTCT - ASEAN sẽ lần đầu diễn tập quân sự chung trên Biển Đông vào tháng 9 tới, mục tiêu là tăng cường "tính trung tâm của ASEAN".

Kiểm soát thách thức, tranh thủ cơ hội

TTO - Hội nghị cấp cao ASEAN và các hội nghị liên quan tại Campuchia năm nay diễn ra từ ngày 10 đến 13-11, trong bối cảnh thế giới chứng kiến nhiều biến động. Cuộc chạy đua để phục hồi và phát triển kinh tế là một ưu tiên rất lớn.

Thanh niên giữ vị trí quan trọng xây dựng cộng đồng ASEAN

TTO - Tại chương trình đối thoại Thanh niên ASEAN, tổng thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi và lãnh đạo thanh niên các nước ASEAN đã gửi gắm nhiều kỳ vọng cho thanh niên trong xây dựng cộng đồng.

Thanh niên ASEAN góp sáng kiến đẩy lùi COVID-19

TTO - Chiếm 1/3 dân số ASEAN, thanh niên là nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội, sự lớn mạnh của Cộng đồng ASEAN, đặc biệt đề ra các sáng kiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

SEA Games sẽ thoát khỏi danh hiệu... “ao làng”

TTO - Ngày 28-10, bộ trưởng thể thao các nước ASEAN đã nhóm họp và đưa ra tuyên bố chung. Các bộ trưởng cam kết sẽ hỗ trợ và đưa nhiều hơn các môn thể thao trong chương trình thi đấu của Olympic, Asiad vào SEA Games.

Bước tiến mới về Myanmar, Biển Đông

TTO - Hôm qua (8-8), Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) kỷ niệm 54 năm thành lập. ASEAN dần cho thấy vai trò trung tâm trong chủ nghĩa khu vực, là một tổ chức đa phương mạnh mẽ hơn, gắn kết với các cường quốc trong khu vực và trên thế giới.

Cải thiện bình đẳng giới, ASEAN có thể ‘thu lợi’ 370 tỉ USD

TTO - Đó là con số dự báo được nêu trong lễ ra mắt Hướng dẫn ASEAN về lồng ghép giới trong chính sách lao động và việc làm hướng tới việc làm bền vững ngày 4-5.

112 kỹ sư Việt được nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

TTO - Theo thông tin từ Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), 112 kỹ sư người Việt sẽ được nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, một chứng chỉ có giá trị - uy tín quốc tế cao về chuyên môn.

Trẻ em bị bỏ rơi, không rõ cha mẹ cũng có quốc tịch Việt Nam

TTO - Ngày 17-11, Bộ Lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với Ban thư ký ASEAN và Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Người tị nạn (UNHCR) ra mắt báo cáo khu vực về thúc đẩy hòa nhập bền vững của cộng đồng ASEAN, đặc biệt vấn đề phi quốc tịch.