Tag: Con hư

Những đứa con mãi không chịu 'lớn' - Kỳ 4: Cho trẻ cơ hội đương đầu thử thách

Dù bố mẹ có thương và bảo bọc con tới đâu thì tới lúc nào đó, con buộc phải tự sống độc lập, va chạm với đời và trưởng thành.

Những đứa con mãi không chịu 'lớn' - Kỳ 3: Chuyện nhỏ, chuyện lớn gì cũng 'mẹ ơi, ba ơi'

Dù đã 40 tuổi, anh Tuấn Minh vẫn không tự quyết những chuyện quan trọng, khiến gia đình luôn lo lắng.

Con hư tại ai?

TTO - Người xưa nói con hư tại mẹ. Bây giờ chưa hẳn đã đúng đâu. Người ta viện dẫn ra hàng tỉ lý do để nói con hư không tại mẹ.

Nói dối hay nói thật?

TT - Nhiều bạn trẻ trên dưới 20 tuổi vẫn thường kể cho nhau nghe về sự cấm cản của gia đình, như một điều kết nối họ với nhau.

Càng cấm con càng làm

TT - Thay vì giúp con có những kiến thức, kỹ năng cần thiết để chuẩn bị vào đời thì nhiều bậc cha mẹ lại vô tình biến mình thành “rào cản” trong mắt con cái.

Nỗi buồn “cá không 
ăn muối...”

TT - Mẹ bị cáo: “Hắn (bị hại) ôm áo quần đến ở, tui ôm về trả mấy lần. Chồng tui cản không cho yêu, đánh con trai dữ lắm, nhưng hai đứa cứ dính lấy nhau”...

​Quy tắc giúp trẻ hình thành hành vi tốt

TT - Theo các chuyên gia tâm lý hành vi, việc đưa ra quy tắc là điều cần thiết, giúp trẻ hình thành những thói quen ứng xử phù hợp

​Tiêu điểm: Không đợi con lớn mới nói chuyện tình dục

TTO - “Quát, làm ầm... khi biết con ở tuổi học trò quan hệ tình dục, là đổ lỗi cho con, chứ không phải dạy dỗ”, một phụ huynh nói với Tuổi Trẻ như vậy.

PGS Văn Như Cương gửi "tâm thư" bàn về cách dạy con

TTO - Lá thư dài của PGS Văn Như Cương - hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội - gửi đến các phụ huynh nhân dịp đầu năm học mới - đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Con hư tại...

TT - Tôi có nhóm bạn học cùng trường phổ thông, thường dành thời gian cùng ăn trưa một lần trong tuần, lâu lâu tổ chức đi chơi xa cùng nhau dù ai cũng bận rộn với công việc, gia đình.