Tag: cồn công nghiệp

Chết vì ngộ độc rượu: Cảnh báo mãi vẫn lờn

Đã có rất nhiều vụ ngộ độc rượu dẫn đến chết người. Thậm chí có ba người chết vì uống rượu trong đám tang của một người qua đời vì nghi ngộ độc rượu.

Pháp chi hàng triệu euro biến rượu vang dư thừa thành cồn công nghiệp

Bộ Nông nghiệp Pháp cho biết sẽ chi tới 160 triệu euro (170 triệu USD) để chưng cất rượu nho thành cồn công nghiệp nhằm giải quyết lượng hàng tồn kho.

Nguy kịch vì ‘khai xuân’ bằng rượu chứa gần 60% cồn công nghiệp

Sau cuộc rượu 'khai xuân', người đàn ông tại Thái Bình phải nhập viện cấp cứu và kết quả kiểm tra xác định trong rượu có 58,6% methanol (cồn công nghiệp).

Lời kể của bệnh nhân trong vụ 8 người ngộ độc rượu, 2 người tử vong

TTO - Sau nhiều ngày được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức chữa trị, đến nay tình trạng sức khỏe của 2 bệnh nhân trong vụ "8 người ngộ độc rượu, 2 người tử vong" đã ổn định, có thể xuất viện.

Thêm 5 người tại TP.HCM nhập viện vì ngộ độc rượu pha cồn methanol

TTO - Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) vừa cho biết bệnh viện này mới tiếp nhận thêm 5 trường hợp bị ngộ độc rượu khi uống rượu pha với cồn rửa tay có chứa methanol.

Cửa hàng thuốc không được bán sản phẩm chứa methanol gây nhầm lẫn với cồn sát trùng

TTO - Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc không được phép kinh doanh, bày bán các sản phẩm có chứa methanol gây nhầm lẫn với cồn sát trùng.

Suýt chết vì ngộ độc rượu methanol cận Tết

TTO - Bệnh viện đa khoa Xuyên Á Tây Ninh cho biết vừa tiếp nhận liên tiếp 2 trường hợp bị ngộ độc rượu công nghiệp methanol, cả 2 bệnh nhân này đều uống một loại rượu không rõ loại, nguồn gốc.

Hôn mê sâu vì uống phải cồn sát trùng 'dỏm' thay rượu

TTO - Một bệnh nhân phải đi cấp cứu và đang bị hôn mê sâu do tổn thương não vì uống phải cồn sát trùng "dỏm" pha bằng cồn công nghiệp thay rượu.

11 người chết, 300 người nhập viện sau khi uống rượu dừa Philippines

TTO - Nhà chức trách Philippines nghi ngờ thay vì để rượu lên men tự nhiên, chủ lò rượu đã pha cồn công nghiệp methanol khiến 11 người chết, 300 người nhập viện sau khi uống. Số người tử vong được cảnh báo sẽ còn tiếp tục tăng.

Có thể dùng rượu… giải độc rượu

TTO - Trong khi dư luận đang xôn xao việc bác sĩ Quảng Trị sử dụng 15 lon bia để giải độc rượu cho bệnh nhân đang nguy kịch, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho rằng đây là cách làm không mới.