Tag: Cơ Tu

Đặc sản Cơ Tu vào resort 5 sao

Nhiều ngày qua, những chuyến xe chở các loại nông sản như chè xanh, bí, rau dớn, ớt núi... do bà con Cơ Tu (huyện Tây Giang, Quảng Nam) hái từ rừng, trồng ở bìa rẫy đã được đưa về khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng để phục vụ khách lưu trú.

Và những mái nhà cháy ở A Râng đã hồi sinh

Rạng sáng đầu năm mới, dân làng A Râng, một ngôi làng vùng biên viễn Việt - Lào, còn chìm trong giấc ngủ thì lửa bùng cháy dữ dội khiến cả loạt năm ngôi nhà của người Cơ Tu bị thiêu rụi.

Bán nhà vào viện vì con

"Đôi khi chỉ ước con có thể đến trường, mình có thêm thời gian kiếm tiền thuốc thang vì biết cuộc chiến còn dài".

'Người vận chuyển' giữa núi rừng

TTO - Quanh núi Ngọc Linh ở mạn đông hướng tỉnh Quảng Nam có hàng trăm ngôi làng của các bộ tộc sống vắt vẻo giữa lưng chừng núi. Để đưa hàng thiết yếu lên phục vụ đời sống, hằng ngày có những đội quân miệt mài gùi hàng vượt qua núi cao, vực thẳm.

Những 'chuyện tình' ở Hội An - Kỳ cuối: Tới Hội An giúp người Cơ Tu

TTO - Cuối đường Huyền Trân Công Chúa ở khúc đẹp nhất sông Thu Bồn, Hội An có quán cà phê tĩnh lặng mà khách đến được chủ nhân người nước ngoài kể cho nghe những câu chuyện về văn hóa tộc người sơn cước Cơ Tu...

Ruộng bậc thang Chuôr ôm ấp bản làng giữa đại ngàn Trường Sơn

TTO - Dưới thung lũng nhỏ có con suối chảy quanh, ruộng bậc thang Chuôr hệt dải lụa vắt giữa hai thôn Arâng và thôn Ariing, xã Axan, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Thầy cô cưu mang cô học trò mồ côi

TTO - Ở Trường THCS Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang có một câu chuyện cảm động, ấm áp nghĩa tình về sự cưu mang của các thầy cô với cô học trò mồ côi lớp 9 Nguyễn Thị Kim Ý.

90 làng Cơ Tu bỏ tục đâm trâu

TTO - Trong khi dư luận hoan nghênh Yên Bái ngừng nghi thức treo cổ trâu đến chết tại đền Đông Cuông (Tuổi Trẻ ngày 7-2), trước đó, tại huyện Tây Giang (Quảng Nam) tết này có đến 90 làng Cơ Tu không đâm trâu!

Người bảo tồn văn hóa Cơ Tu

TTO - Ở tuổi 91, già Y Kông (thôn Tống Cói, xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) vẫn miệt mài đi tìm và quảng bá những giá trị văn hóa của người bản địa.

Nguy cơ mai một ngôn ngữ của người thiểu số

TT - Ông Võ Văn Dự, phó Ban dân tộc tỉnh Thừa Thiên - Huế, vừa cho biết UBND tỉnh đã đồng ý việc biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học cho học sinh người thiểu số Pa Cô, Tà Ôi, Cơ Tu ở tỉnh này.