Tag: cở sở làm đẹp

Hàng loạt cơ sở làm đẹp, y học cổ truyền ở TP.HCM hoạt động chui, quảng cáo lố

Hàng loạt cơ sở làm đẹp, y học cổ truyền tại TP.HCM bị Thanh tra Sở Y tế TP xử phạt vì hoạt động chui, quảng cáo quá lố, không niêm yết giá, lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định...

Nhiều cơ sở hành nghề y tế không phép, thách thức cơ quan chức năng

Kết luận công tác kiểm tra các cơ sở hành nghề không phép trong 9 tháng đầu năm, giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho rằng đây là vấn đề không mới nhưng khi làm quyết liệt sẽ phát hiện nhiều trường hợp sai phạm.

Ai là chủ cơ sở làm đẹp khiến cô gái 25 tuổi tử vong?

TTO - Theo UBND phường 8, quận Phú Nhuận (TP.HCM), giấy phép đăng ký kinh doanh của cơ sở làm đẹp Key Beauty Center khiến cô gái 25 tuổi tử vong trong khi làm đẹp là chăm sóc da, phun thêu thẩm mỹ, không được phép dùng thuốc gây tê dạng tiêm.

Cơ sở làm đẹp cũng xưng danh 'thẩm mỹ viện', 'viện thẩm mỹ'

TTO - Khi chưa có quy định chi tiết hướng dẫn về biển hiệu, hiện nay hầu hết biển hiệu của các cơ sở làm đẹp đều chọn tên "thẩm mỹ viện" hay "viện thẩm mỹ" làm người dân dễ bị nhầm lẫn đây là cơ sở có chuyên môn cao, có thể thực hiện nhiều kỹ thuật.

Quảng cáo 'điều trị sẹo lồi số 1', cơ sở làm đẹp thực ra không có giấy phép

TTO - Sau khi tiêm xóa sẹo tại một cơ sở ở quận 10, TP.HCM, một bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở này chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Buộc 3 cơ sở làm đẹp ở TP.HCM ngưng hoạt động, giao địa phương giám sát

TTO - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ngày 11-5 cho biết đã tạm ngưng hoạt động ba cơ sở làm đẹp ở quận 1 và 10, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương giám sát việc ngưng hoạt động trong lĩnh vực y tế của 3 cơ sở này.

Coi chừng lọt 'bẫy sắc đẹp' của các 'thẩm mỹ viện', 'viện thẩm mỹ'

TTO - Các biển hiệu "thẩm mỹ viện", "viện thẩm mỹ"... gắn tại nhiều tòa nhà sang trọng làm cho người có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp lầm tưởng đây là những cơ sở y tế có chuyên môn cao, có thể thực hiện tất cả kỹ thuật thuộc chuyên khoa thẩm mỹ.

Ngành thuế 'soi' mảng làm đẹp

TTO - Đời sống ngày càng nâng cao, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tăng theo và các cơ sở massage, spa, thẩm mỹ viện... cũng phát triển nhưng nhiều nơi đang tìm mọi cách để né thuế.

Phát hiện chấn động Trung Quốc: 'thần dược' làm đẹp Botox giả

TTO - Cảnh sát tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vừa thông báo về một phát hiện chấn động: một cơ sở làm đẹp lớn đã bán Botox và vitamin C giả.

Thót tim chữa bệnh bằng lửa

TTO - Những ngày gần đây, nhiều người thót tim khi xem video, hình ảnh chữa bệnh bằng lửa trên mạng xã hội. Theo quảng cáo từ các cơ sở làm đẹp, phương pháp này chữa bách bệnh.