Tag: cơ sở đào tạo

Không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học trước 22-8

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 22-8 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 6-9.

Từ 1-12, cơ sở giáo dục đại học tự chủ xây dựng ‘chương trình chất lượng cao’?

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc bãi bỏ toàn bộ thông tư số 23/2014/TT-BGDĐT không có nghĩa là các cơ sở giáo dục đại học không còn hay không được triển khai các "chương trình chất lượng cao".

Trường đại học Phú Yên được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học

TTO - Ngày 13-11, Trường đại học Phú Yên tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập và nhận giấy chứng nhận công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học.

Tăng hơn 50 lần số lượng cơ sở đào tạo công tác xã hội

TTO - Đó là thống kê được TS Tô Đức - phó cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội thuộc Bộ Lao động - thương binh và xã hội, đưa ra tại lễ kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam (25-3) năm 2019.

Cơ sở đào tạo thuyền viên đóng cửa vì... không có học viên

TTO - Đó là thông tin được ông Trần Trung Dũng, giám đốc Trung tâm thuyền viên, cho biết tại hội nghị "Tôn vinh thuyền viên Việt Nam nhân Ngày thuyền viên thế giới" sáng 19-6.

Các gian tư vấn tuyển sinh ngày càng hút học sinh

TTO - Tại ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp, các gian hàng tư vấn của các cơ sở đào tạo luôn thu hút các học sinh đến nghe tư vấn trực tiếp về chương trình đào tạo, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Dạy thêm không phép: phạt 6-12 triệu đồng

TTO - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 138/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Theo nghị định này, việc dạy thêm không phép bị phạt từ 6-12 triệu đồng.

ĐH Thủy lợi: điểm chuẩn chênh lệch giữa các cơ sở

TTO - Sáng 26-7, ĐH Thủy lợi đã công bố điểm thi tuyển sinh ĐH 2012. Thủ khoa của trường là thí sinh Lê Cao Khánh, đạt 24,5 điểm.

Sớm luật hóa việc phân tầng đại học

TT - Việc phân tầng cơ sở đào tạo đại học rất quan trọng. Thế nhưng trong dự thảo Luật giáo dục đại học lần này lại chưa thật sự nhận thấy tầm quan trọng của việc phân tầng cao thấp và luật hóa chúng thật chặt chẽ.

Liên thông tuyển sinh chung với chính quy

TT - Đây là biện pháp đang được Bộ GD-ĐT lựa chọn nhằm siết chặt hoạt động tuyển sinh liên thông đang diễn ra khá hỗn loạn tại nhiều cơ sở đào tạo trong thời gian gần đây. Nội dung đổi mới này vừa được bộ đưa ra trong dự thảo quy định “Đào tạo liên thông trình độ ĐH, CĐ”.