Tag: Cơ quan hàng không

New Zealand yêu cầu 'cân hành khách' trước khi lên máy bay

Hãng hàng không quốc gia Air New Zealand cân hành khách trên tất cả các chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Auckland từ ngày 31-5 đến hết ngày 2-7-2023.

Phi hành gia NASA sẽ truyền cảm hứng cho bạn trẻ tại Quy Nhơn

Sắp tới, các phi hành gia của NASA sẽ có buổi nói chuyện truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trong chương trình Tuần lễ NASA Việt Nam - Bình Định 2023 được tổ chức tại TP Quy Nhơn.

Brazil đấu giá nhượng quyền khai thác 15 sân bay lớn

Ngày 18/8, Brazil đã tổ chức đấu giá nhượng quyền khai thác 15 sân bay lớn nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và giảm quy mô quản lý của nhà nước đối với hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng.

NASA gửi thông điệp ra ngoài không gian, giới khoa học cảnh báo 'nguy cơ Trái đất bị xâm lăng'

TTO - Các nhà khoa học tại Đại học Oxford cảnh báo kế hoạch chiếu vị trí Trái đất ra ngoài không gian của NASA có thể vô tình kích hoạt một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh.

Lần đầu trong lịch sử khói cháy rừng lan đến Bắc Cực

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho hay lần đầu tiên trong lịch sử, khói cháy rừng đã lan đến tận Bắc Cực trong khi các vụ hỏa hoạn tiếp tục tàn phá khắp nước Nga ngày 10/8.

Mỹ cấp phép bay trở lại cho Boeing 737 MAX

FAA đã cấp phép bay trở lại cho dòng máy bay 737 MAX của Boeing Co sau lệnh cấm bay kéo dài suốt 20 tháng qua.

Singapore mở cửa cho du khách từ Việt Nam và Australia

Thông báo của chính phủ Singapore cho biết Singapore sẽ đơn phương dỡ bỏ những hạn chế biên giới cho du khách từ Việt Nam và Australia (trừ bang Victoria) từ ngày 8-10 tới.

Phi hành gia trên trạm ISS cách Trái Đất gần 400km bầu cử như thế nào?

Phi hành gia Kate Rubins của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết cô đang lên kế hoạch bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ 2020 từ Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

NASA ấn định ngày phóng tàu vũ trụ Crew Dragon của Space X

Nếu thành công, SpaceX sẽ vượt qua Boeing, hãng cũng có hợp đồng với NASA để đưa các phi hành gia lên trạm vũ trụ như một phần của chương trình Phát triển đội bay thương mại của NASA.

Trái đất hứng mảnh vệ tinh của NASA

TT - Một vệ tinh của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) nặng 6 tấn sẽ rơi xuống mặt đất, dự kiến vào hôm nay ngày 24-9. Tới cuối ngày 23-9, các nhà khoa học Mỹ vẫn chưa biết nó sẽ rơi xuống nơi nào, trừ việc khẳng định nó sẽ không rơi vào Bắc Mỹ!