Tag: co giật

Số lượng bệnh nhân động kinh xếp thứ 2 sau nhóm đột quỵ

Đó là chia sẻ của bác sĩ Hoàng Tiến Trọng Nghĩa về số bệnh nhân đến khám bệnh tại Bệnh viện Quân y 175.

Hai em nhỏ co giật, suy tim sau khi ăn bim bim, mì cay

Hai em nhỏ ở huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, co giật, suy tim sau khi ăn bim bim, mì cay mua ở tiệm tạp hóa.

Omicron có liên quan đến co giật ở trẻ em

TTO - Mới đây, khoa nhi Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang có 3 trường hợp em bé từ 2 - 3 tuổi bị sốt cao co giật nhập viện, các cháu đều bị mắc COVID-19.

Người đang co giật, 'nuốt lưỡi' nên sơ cứu cách nào?

TTO - Trong lúc người khác co giật, chúng ta thường thò ngón tay vào miệng để tránh… cắn phải lưỡi. Tuy nhiên dưới góc nhìn bác sĩ, cách sơ cứu này chưa đúng.

​Lưu ý khi chuẩn bị tiêm chủng cho trẻ

TTO - Bên cạnh việc tiêm chủng cho trẻ đúng độ tuổi, liều lượng vắc-xin, cha mẹ cũng nên trang bị kiến thức cần thiết trước khi đưa trẻ đi tiêm ngừa… giúp chăm sóc bé trước, sau khi tiêm, hạn chế tác dụng phụ không mong muốn.

​Vài điều cần lưu ý khi trẻ sốt cao gây co giật

Co giật do sốt cao là một rối loạn co giật thường gặp nhất ở trẻ, lứa tuổi từ 6 tháng đến 60 tháng tuổi, đặc biệt hay gặp ở trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi.

Đột ngột hạ đường huyết, 
biến chứng nguy hiểm

TTO - Khoảng 3g sáng, chị P.T. (TP.HCM) và người nhà phát hiện mẹ của mình trợn mắt, đứng tròng, không nói được, chân trái có biểu hiện co giật, rơi vào vô thức, gần chuyển sang trạng thái hôn mê.

Chẩn đoán sai làm chết con tôi?

TT - * 5g30 ngày 5-2-2014, con rể tôi là H.T.D. (37 tuổi, TP.HCM) lên cơn co giật mạnh, tay chân co rút. Sau khoảng 10 phút gia đình sơ cứu, con tôi đã trở lại bình thường.

Người trẻ bị ngất: coi chừng đột tử

TT - Câu chuyện thứ nhất là về một kiến trúc sư tài năng 37 tuổi, lứa tuổi thăng hoa của sự nghiệp. Trong một lần đi chơi về, trước khi ra khỏi xe anh đột ngột lên cơn co giật chân tay và ngất đi một thời gian ngắn rồi tự hồi tỉnh.

Lâm Đồng: phản ứng sau tiêm Quinvaxem tăng do theo dõi kỹ

TT - PGS.TS Phan Trọng Lân, viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, cho biết như thế tại buổi làm việc với Sở Y tế Lâm Đồng và Trung tâm Y tế Đà Lạt ngày 20-11.