Tag: Cố đô Huế

Ngỡ ngàng cổ vật trong điện Kiến Trung vừa phục dựng và mở cửa đón khách

Khách tham quan điện Kiến Trung vừa phục dựng trong Hoàng cung Huế ngỡ ngàng với loạt cổ vật quý hiếm liên quan đến cuộc đời hai vị vua cuối cùng của triều Nguyễn.

Tết này điện Thái Hòa và Kiến Trung cho tham quan miễn phí 3 ngày đầu năm

Sau nhiều năm trùng tu và phục dựng, điện Thái Hòa và điện Kiến Trung bên trong Hoàng cung Huế sẽ mở cửa đón khách vào dịp Tết Giáp Thìn năm nay.

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế: 42 năm hồi sinh di sản

42 năm trước, một đơn vị non trẻ được tỉnh Thừa Thiên Huế thành lập để mang trên mình nhiệm vụ hết sức nặng nề: Hồi sinh di sản Huế đang bên bờ vực bị xóa sổ.

Tranh quý từng treo điện Cần Chánh vẽ thuyền sen dừng lại giữa hồ ở vườn Cơ Hạ

Hai bức tranh quý đang treo ở khoa lịch sử Trường đại học Khoa học Huế được xác định là tranh vẽ cảnh trong vườn Cơ Hạ, một ngự uyển nổi tiếng nằm ở góc đông bắc bên trong Đại nội Huế.

Tết này, di tích Huế mở cửa điện Thái Hòa và điện Kiến Trung

Sau nhiều năm tu bổ, điện Thái Hòa và điện Kiến Trung - hai ngôi điện quan trọng đặc biệt thuộc hệ thống di tích cố đô Huế - sẽ mở cửa đón khách tham quan dịp Tết Nguyên đán tới.

Tranh quý điện Cần Chánh cần về đúng chỗ

Về vụ tranh quý từng treo ở điện Cần Chánh được phát hiện trong trường đại học nhưng không đủ điều kiện bảo vệ, nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Hoa cho rằng bảo vật cần được về lại đúng chỗ.

Bí ẩn mỹ nhân nội cung vua Khải Định - Kỳ 5: Thực tế đau xót của mỹ nữ hậu cung

Ông Nguyễn Đình Hòe đã dâng cháu gái vào cung làm vợ vua và được nhà vua đồng ý.

Người Huế đội mưa đón Trung thu trong Đại Nội triều Nguyễn

Lần đầu tiên Đại Nội Huế mở cửa miễn phí về đêm để đón các em nhỏ, du khách vào bên trong tham quan lễ hội đèn lồng, xem múa lân và đón Trung thu.

Mưa lớn kèm lốc xoáy ở Huế, ngập cục bộ

Mưa lớn kèm lốc xoáy khiến nhiều tuyến đường ở Huế bị ngập cục bộ, nhiều căn nhà bị tốc mái và đã có người bị thương.

Chiêm ngưỡng ấn, kiếm và bảo vật của vua Khải Định

Ấn vàng, kiếm và hàng loạt bảo vật dưới triều vua Khải Định từng tượng trưng cho quyền lực của triều Nguyễn nay được đưa ra trưng bày, giới thiệu đến công chúng.