Tag: cơ chế xin - cho

'Văn hóa phong bì' và cơ chế xin - cho

Tại phiên tòa xử đại án "chuyến bay giải cứu", bị cáo Lê Hồng Sơn, giám đốc Công ty Blue Sky từng hối lộ để được cấp phép bay, đã nói ra thực tế phũ phàng: "Doanh nghiệp là nạn nhân của cơ chế xin - cho, nạn nhân của văn hóa phong bì".

Một bộ phận ỷ lại vào chính sách hỗ trợ, không tự vươn lên thoát nghèo

TTO - Thủ tướng vừa ký quyết định bãi bỏ chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người thuộc hộ nghèo ở vùng khó khăn do không còn phù hợp; xuất hiện một bộ phận người dân ỷ lại vào chính sách của Nhà nước, không có ý thức tự vươn lên thoát nghèo...

Đào tạo đại học, hãy đoạn tuyệt với xin - cho

TTO - Đã đến lúc Bộ GD-ĐT phải thoát ly hẳn khỏi cơ chế xin - cho, giáo dục cần được để thị trường điều tiết và người học tự nhận diện chất lượng đào tạo của từng trường.

​Họp đến nửa đêm để kiểm điểm vụ cấm 5 bài hát

TTO - Cuộc họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân tham mưu việc tạm dừng lưu hành 5 bài hát sáng tác trước năm 1975 đã kéo dài đến 0h10 ngày 18-4.

Cấm xong mới biết mấy ca khúc đó mình đã... cho phép

TTO - 60 năm cuộc đời của Y Vân cấp phép 1995, Chỉ có bạn bè thôi của Lâm Hoàng cấp phép 2016, Đêm buồn phố thị của Ngọc Sơn được Sở VHTT TP.HCM cấp phép... Thế mà bốn bài ấy bị cấm tuốt! Hay là Cục NTBD quên là đã cho phép?

Giảm thuế, phải giảm cả cơ chế xin cho

TTO - Thuế thu nhập DN sẽ còn 15-17%, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng ngoài giảm thuế, cần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, minh bạch các thủ tục để tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cho DN làm ăn.

Bỏ cơ chế xin - cho để dẹp xe dù, 
bến cóc?

TTO - Tại hội thảo “Giải pháp nâng cao năng lực quản lý vận tải hành khách” do Ban An toàn giao thông TP.HCM và báo Giao Thông tổ chức, ông Trần Bảo Ngọc - vụ trưởng Vụ Vận tải Bộ GTVT - cho rằng để dẹp xe dù bến cóc, các bến cần tạo điều kiện về thủ tục cho xe ra vào bến, tăng cường công tác quản lý giá dịch vụ tại các bến xe...

​“Buổi đầu làm đại biểu tôi ngây thơ hơn bây giờ”

TTO - “Khi đó tôi ngây thơ hơn bây giờ, hết sức là kỳ vọng. Còn bây giờ thì hiểu được sức mình có thể làm được tới đâu... ”.

Nhẫn tâm với người bệnh?

TTO - Câu chuyện 27 năm mới học xong bác sĩ, cấp bằng bác sĩ vì nhân đạo khiến bạn đọc hết sức phẫn nộ: sao sinh mạng người bệnh lại trao cho bác sĩ học hoài cứ rớt?

​Đặt hàng địa phương thay cho cơ chế “xin - cho”

TT - Nên hạn chế phân bổ mà thay vào đó là cơ chế đặt hàng của Chính phủ với các bộ ngành và các địa phương để đạt mục tiêu của từng vùng...