Tag: CITES

Cấm bán voi châu Phi sang các nước khác

TTO - Các bên tham gia Công ước về thương mại quốc tế các loài có nguy cơ tuyệt chủng (CITES) đã thông qua lệnh cấm gần như hoàn toàn đối với việc bắt voi hoang dã ở châu Phi và bán chúng cho các sở thú trên toàn thế giới.

Instagram đang khiến loài rái cá tuyệt chủng?

TTO - Instagram và một số mạng xã hội khác xuất hiện tràn lan những bức ảnh về loại thú cưng mới: Rái cá. Tuy nhiên, các nhà bảo vệ động vật cảnh báo xu hướng này khiến ngày càng nhiều rái cá bị bắt và buôn bán trái phép, dẫn tới tuyệt chủng.

Tìm hiểu vụ bé gái Việt nghi chuyển lậu ngà voi ở Trung Quốc

TTO - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Trung Quốc tìm hiểu thông tin về trường hợp một bé gái người Việt chuyển lậu một lượng trang sức lớn làm bằng ngà voi.

Việt Nam là điểm trung chuyển của đường dây buôn lậu ngà voi

TTO - Cơ quan chức năng cho biết Việt Nam là điểm trung chuyển ngà voi cho nhiều thị trường tiêu thụ lớn như Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Nhật Bản...

"Cơ bản là người có tiền"

Theo quy định, CITES Việt Nam (cơ quan quản lý việc buôn bán quốc tế động, thực vật hoang dã nguy cấp) không được phép tiết lộ danh tánh hơn 100 người đã có giấy phép nhập khẩu tê giác săn được từ Nam Phi vào Việt Nam. Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 9-10, ông Đào Quang Tùng, phó giám đốc cơ quan này, cho biết đây “phải là những người có tiền”.

Phim buôn lậu sừng tê giác tại hội nghị Liên Hiệp Quốc

TTO - Một bộ phim nói về thực trạng săn bắn và buôn lậu sừng tê giác trái phép ở Nam Phi vừa được trình chiếu lần đầu trước hơn 100 lãnh đạo thế giới tham dự Hội nghị Trái đất Rio+20.