Tag: Cinema tại gia

Xem The light between oceans: phim lãng mạn sắp hết thời?

TTO - Dòng phim lãng mạn bi kịch (romantic drama) từng là dòng phim chính thống của điện ảnh Hollywood, nay phải đối mặt với muôn vàn khó khăn và thậm chí đứng trước nguy cơ “tuyệt chủng” nếu không được “bảo tồn”.

Xem Dheepan: khốc liệt thân phận người nhập cư

TTO - Khốc liệt, dữ dội - Dheepan, bộ phim đoạt giải Cành cọ vàng tại Cannes năm 2015, đặt ra một câu hỏi lớn: liệu miền đất hứa có bình yên?

Xem The Lobster: không yêu không được làm người?

TTO - The Lobster đưa người xem đến với một thế giới giả tưởng kỳ quặc đến khắc nghiệt về quan hệ lứa đôi. Trong thế giới của phim, độc thân là một cái tội.

Kubo và sứ mệnh Samurai: phiêu lưu đi tìm giá trị thật

TTCT - Kubo và sứ mệnh Samurai (tức Kubo and the two strings) là phim hoạt hình nói về là cuộc phiêu lưu của một cậu bé mới lớn vào một thế giới ma quái và hơi đen tối để đi tìm giá trị thật sự cho mình.

Vẻ hào nhoáng của Ben-Hur 2016

TTO - Ben-Hur, phiên bản làm lại năm 2016 là tác phẩm điện ảnh thứ năm chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết kinh điển.

Hollywood "chế biến" các Tổng thống Mỹ đủ mọi kiểu hấp dẫn

TTO - Khi đấu trường chính trị giữa hai ứng cử viên Donald Trump và Hillary Clinton tranh chiếc ghế tổng thống đang ngày càng khốc liệt, câu chuyện về hình ảnh tổng thống Mỹ trên phim Hollywood một lần nữa nóng lên.

Phim 18+ Người hầu gái: nghệ thuật thành bom tấn?

TTO - The handmaiden (Người hầu gái), bộ phim mới nhất của đạo diễn tên tuổi người Hàn Quốc Park Chan Wook, sau khi tranh giải Cành cọ vàng tại Cannes được trình chiếu tại nước này và thành công vang dội.

Vòng ôm của con rắn: Khúc ca cho nền văn minh đã mất

TTO - Là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Colombia được vào vòng đề cử Oscar cho phim nước ngoài hay nhất, Embrace of the serpent (Vòng ôm của con rắn) không chỉ là niềm tự hào của một quốc gia mà còn là một tác phẩm điện ảnh tuyệt mỹ.

Khi cuộc chiến đã qua, tha thứ để giải thoát quá khứ

TTO - The Railway man Unbroken là hai bộ phim dựa theo hai cuốn hồi ký truyền cảm hứng của hai nhân vật nổi tiếng từng là nạn nhân trong các trại tù của Nhật vào những năm cuối của cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai.

Lão Pháo Nhi - phẩm chất của kẻ lạc thời

TTO - Lão Pháo Nhi (tên tiếng Anh là Mr. Six - Lục gia) khiến khán giả chú ý khi trở thành bộ phim đầu tiên của điện ảnh Trung Quốc được chọn chiếu bế mạc tại LHP Venice 2015, và bởi sự xuất hiện của đạo diễn Phùng Tiểu Cương trong vai chính đầu tiên của ông.