Tag: chuyên toán

Khi dân chuyên toán chơi bóng rổ

Nhờ khả năng tính toán siêu phàm, chàng trai chuyên toán đã có những cú ném 'bách phát bách trúng' khi chơi bóng rổ.

Học sinh chuyên toán đoạt huy chương đồng Olympic sinh học quốc tế năm 2022

TTO - Một học sinh ở Cần Thơ dù học chuyên toán nhưng lại đoạt huy chương đồng Olympic sinh học quốc tế International Biology Olympiad 2022. Mẹ của em cho biết em rất đam mê môn sinh nên tự tìm tòi, học hỏi kiến thức về môn này.

TTO - Buổi trò chuyện giữa giáo sư Ngô Bảo Châu với sinh viên, học sinh Đại học Quốc Gia TP. HCM về vai trò của toán học, các thách thức và nghiên cứu toán học trong bối cảnh hiện nay. Tuổi Trẻ Online sẽ trực tiếp sự kiện này, mời bạn đọc đón xem.

Học chuyên toán, đi theo nghiệp dạy tiếng Anh

TTO - Từng là học sinh chuyên toán Trường phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM), bạn Lê Đình Lực (29 tuổi) sau đó khiến nhiều người ngạc nhiên vì quyết định đi theo con đường khác xa đam mê ban đầu.

Nam sinh lớp 10 chuyên tử vong trong thế thắt cổ ở ký túc xá

TTO - Nam sinh học lớp 10 chuyên toán xin nghỉ học tiết cuối về ký túc xá. Khi bạn cùng phòng phát hiện thì em đã tử vong trong thế thắt cổ.

Cách mạng công nghiệp lần thứ 3,141592654... - thời của người giỏi toán

TTO - Nhà tổ chức đã khéo léo lấy giá trị của số “pi” - một dãy số vô hạn mà không có số cuối cùng để đặt tên cho buổi tọa đàm chiều 12-8 về những cơ hội và thách thức trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

​Tuyển sinh lớp 10 tại Trường trung học Thực Hành: 1 “chọi” 11

TTO - Ngày 5-6, 1.200 thí sinh đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Trường trung học Thực Hành, ĐH Sư phạm TPHCM năm học 2017-2018 với hai môn thi: Toán và Văn.

Chàng đảng viên đất võ đạt thủ khoa ĐH Ngoại thương TP.HCM

TTO - Cậu học sinh chuyên toán Đoàn Hữu Thành, Trường THPT Lê Quí Đôn (Bình Định), đạt thủ khoa Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM khi vừa được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam.