Tag: chuyến thăm Việt Nam

Hai tàu Hải quân New Zealand thăm TP.HCM

Sáng 24-9, hai tàu Hải quân Hoàng gia New Zealand với hơn 300 sĩ quan và thủy thủ cập cảng Sài Gòn.

Với Patrick Leahy, cuộc chiến Việt Nam cuối cùng cũng dần khép lại

TTCT - Bài viết trên trang New Republic ngày 19-12-2022 của tác giả sách - nhà báo George Black tổng kết về những nỗ lực hàn gắn hậu chiến của hai bên Mỹ và Việt Nam qua hành trình của thượng nghị sĩ Mỹ Patrick Leahy.

Ca sĩ Emi Fujita: Tôi không nghĩ mình được yêu mến đến thế ở Việt Nam

Nữ ca sĩ nổi tiếng người Nhật Emi Fujita vừa hoàn thành chuyến thăm và biểu diễn trong 3 ngày tại TP.HCM. Đây cũng là lần đầu tiên cô sang Việt Nam.

Giáo sư Vinton Cerf: Ấn tượng với Internet tại Việt Nam

Giáo sư VINTON CERF - người được mệnh danh là một trong những "cha đẻ" của mạng Internet - đã đến Việt Nam để dự giải VinFuture.

Cựu quyền bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ: Việt Nam cần tự xây dựng năng lực vũ khí

TTCT - Xuất thân từ dân lịch sử, rồi đi lính từ những cấp bậc thấp nhất đến khi trở thành người đứng đầu Lầu Năm Góc từ tháng 11-2020 đến tháng 1-2021, cựu quyền bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Christopher Miller trao đổi với TTCT về những vấn đề quốc phòng Việt - Mỹ nhân một chuyến thăm Hà Nội mới đây.

Nữ bộ trưởng Bộ Quốc phòng Czech thăm Việt Nam, Đại tướng Phan Văn Giang chủ trì lễ đón

TTO - Đây là chuyến thăm cấp bộ trưởng Bộ Quốc phòng đầu tiên sau 10 năm kể từ chuyến thăm cuối cùng năm 2012 dưới thời Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Czech Alexandr Vondra.

Việt Nam có vị trí đặc biệt trong chính sách đối ngoại của Mông Cổ

TTO - Đó là chia sẻ của ông Saikhanbayar Gursed - bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mông Cổ - tại buổi hội đàm với Đại tướng Phan Văn Giang - bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam - nhân chuyến thăm nước ta.

Hà Lan muốn hợp tác với TP.HCM phát triển các khu vực ven sông

TTO - Theo Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam, nhiều chuyên gia và công ty Hà Lan mong muốn hợp tác với TP.HCM, trong đó có lĩnh vực phát triển các khu vực ven sông và chống lũ lụt đô thị.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

TTO - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định sự coi trọng của Đảng và Nhà nước Việt Nam đối với quan hệ láng giềng hữu nghị, đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc khi tiếp Ngoại trưởng Vương Nghị.

Những hình ảnh đáng nhớ của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris ở Việt Nam

TTO - Chuyến thăm Việt Nam từ ngày 24 tới 26-8 của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã diễn ra thành công với nhiều kết quả cụ thể. Cá nhân vị nữ Phó tổng thống cũng để lại nhiều ấn tượng.