Tag: Chuyện đời nghệ sĩ

Quyền Linh - Kỳ 4: Thương còn không hết, cớ gì ghét nhau

TTO - Quyền Linh trở thành một nghệ sĩ trong lòng công chúng nhưng anh chỉ nhận mình là "ông nông dân" - một ông nông dân mê làm từ thiện để cảm ơn đời, trả ơn nghề.

Quyền Linh - Kỳ 3: 'Ông MC nông dân' yêu người nghèo

TTO - Sau 20 năm đóng kịch, đóng phim, Quyền Linh rẽ hướng sang lĩnh vực dẫn chương trình nhưng không mấy thành công. Thế rồi khi trở thành “ông MC nông dân”, Quyền Linh được mọi người yêu mến và nể trọng.

Quyền Linh - Kỳ 2: Mỗi vai diễn, một mảnh ghép cuộc đời

TTO - Quyền Linh có hàng trăm vai diễn lớn nhỏ từ sân khấu kịch nói cho đến phim truyền hình, điện ảnh. Với anh mỗi vai diễn là một mảnh ghép góp phần tạo nên một Quyền Linh ngày hôm nay.

Quyền Linh - Kỳ 1: 20 năm nếm đau khổ, ngọt bùi

TTO - “Tôi đã bươn chải hơn 20 năm, nếm trải những đau khổ, khó khăn nhất. Có những lúc tưởng chừng như không còn gì để mất" - Quyền Linh chia sẻ trong cuộc trò chuyện với Tuổi Trẻ.

Cascadeur - Kỳ 11: Khổ luyện học nghề đóng thế

TTO - Nhiều rủi ro, chưa được ghi nhận xứng đáng, phải cắn răng đáp ứng các yêu cầu "trời ơi đất hỡi" nhưng cascadeur vẫn có một hấp lực không hề nhỏ với những người có máu phiêu lưu. Vậy làm thế nào để bạn theo nghiệp này?

Cascadeur - Kỳ 9: Những cô gái bất chấp hiểm nguy

TTO - Các diễn viên đóng thế nữ luôn đối mặt với nguy hiểm nhiều hơn đàn ông. Họ phải mặc trang phục mỏng hơn, bị bắt nạt và bị tấn công tình dục.

Cascadeur - Kỳ 8: Những ông trùm quốc tế

TTO - Họ là những người định vị được thương hiệu của mình tại Hollywood. Trong phim họ giấu mặt nhưng ở giới làm nghề ai cũng biết tới họ. Và cũng có ngôi sao nổi tiếng như Thành Long - người thành lập nhóm cascadeur riêng.

TTO - "Anh có thể ngã xuống từ lưng ngựa không?" là câu hỏi phổ biến thuở sơ khai nghề đóng thế tại Hollywood. Nhiều người liều mạng giơ tay xung phong làm liền vì nghĩ tới khoản thù lao 5 USD hơn là chuyện có thể ngã gãy cổ và tàn phế suốt đời.

Cascadeur - Kỳ 6: Còn thời cưỡi ngựa bắn cung, hết thời...

TTO - Tiền đóng thế bèo bọt, tương lai bấp bênh, bảo hiểm tai nạn cũng "hồi hộp", thân thể đầy vết thương, nhiều cascadeur - kể cả những người "máu mặt" nhất trong nghề - đã lần lượt "giã từ dĩ vãng".

Cascadeur - Kỳ 5: Nghề nguy hiểm nên không ai bảo hiểm!

TTO - Nghịch cảnh nghề cascadeur là xả thân cống hiến cho nghệ thuật nhưng tiền lương ít ỏi, ít ai xem trọng và đau nhất là cả việc mua bảo hiểm xã hội cũng bị khước từ!