Tag: chuyển dạ

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 tại Nam Sudan cấp cứu thai nhi

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử phái bộ, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 Việt Nam cấp cứu, mổ thành công cho sản phụ và chào đón bé gái chào đời trong năm mới.

Chuyển dạ lúc rạng sáng, sản phụ được tài xế Gojek dùng xe máy chở đến bệnh viện

Anh Ngô Quốc Khánh (32 tuổi), đối tác tài xế công nghệ Gojek, vẫn còn nguyên cảm giác bồi hồi hạnh phúc khi nhớ lại cuốc xe 'để đời': kịp thời cứu giúp thai phụ đang chuyển dạ rạng sáng 4-7 vừa qua.

Thai phụ từ TP.HCM về Thanh Hóa chuyển dạ giữa đêm mưa tại Quảng Ngãi

TTO - Cộng đồng thiện nguyện tỉnh Quảng Ngãi chung tay giúp đỡ một thai phụ cùng gia đình từ TP.HCM về Thanh Hóa, bất ngờ chuyển dạ khi đến TP Quảng Ngãi vào giữa khuya, và trời mưa rất to.

Bánh mì kẹp thịt gây 'sốt' vì bà bầu ăn vào liền sinh con sau đó

Theo Odditycentral ngày 23-11, một bà bầu còn cách ngày dự kiến sinh nở 9 ngày, nhưng sau khi ăn loại bánh mì kẹp thịt này đã chuyển dạ sau đó vài tiếng đồng hồ.

Quân đội dùng canô đưa sản phụ chuyển dạ vượt lũ 20km đến bệnh viện

TTO - Một sản phụ ở vùng rốn lũ Đại Lộc chuyển dạ trong khi nước lũ dâng cao, lực lượng quân sự huyện này đã điều động chiến sĩ dùng canô, xe tải để đưa sản phụ vượt đoạn đường 20km đến bệnh viện.

Tài xế taxi cùng người nhà đỡ đẻ cho sản phụ chuyển dạ trên đường đến viện

TTO - Anh tài xế taxi trở thành người đỡ đẻ khi người phụ nữ chuyển dạ giữa đường đến bệnh viện sinh con.

Video: Hai sản phụ tử vong sau khi sinh mổ tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng

TTO - Ngày 20-11, Sở Y tế Đà Nẵng đã báo cáo về vụ việc 2 sản phụ tử vong và 1 nguy kịch sau khi dùng thuốc gây tê để mổ lấy thai tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng.

​Kỹ thuật thở trong chuyển dạ

Trong lúc “vượt cạn” các bà mẹ cảm thấy rất khó chịu và đau đớn, dễ rơi vào tình trạng căng thẳng.

Ông trưởng tàu kiêm... đỡ đẻ

TT - Khi tàu SE8 đang vượt đèo Hải Vân thì bất ngờ hành khách Bùi Thị Thứ (28 tuổi, tỉnh Thanh Hóa) có dấu hiệu chuyển dạ. Lập tức trưởng tàu SE8 Nguyễn Tấn Tài (53 tuổi, quê TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) trở thành bà mụ!

"Vượt cạn" trên máy bay

TTO - Phi hành đoàn trên chuyến bay từ Siberia, Nga tới thủ đô Yerevan của Armenia ngày 12-1 đã phải thực hiện một nhiệm vụ hi hữu khi phải… đỡ đẻ cho một hành khách.