Tag: Chuyện ấy bây giờ

Gặp lại “cu Theo”

TTO - Trước mặt chúng tôi là một người đàn ông gầy gò nhưng rắn chắc. Bắt đầu từ câu chuyện làm vườn, trong một ngữ điệu nhẹ nhàng mà dứt khoát, ông dẫn chúng tôi về câu chuyện một thuở làm du kích và ra Bắc gặp 
Bác Hồ...

Giọng hò hay nhất một thời

TTO - Đĩa than ghi âm giọng hò ngọt như mía lùi của bà vào năm 1957 đã được GS Trần Văn Khê mang đi giới thiệu ở 67 quốc gia và vùng lãnh thổ với sự hãnh diện và kính trọng.

Gặp lại những công nhân thoát chết vụ sập hầm Đạ Dâng

TT - Hơn 1 năm qua, quãng thời gian 82 giờ bị vùi trong hầm tối chưa bao giờ thôi ám ảnh 12 công nhân. Với họ, cuộc sống hôm nay là may mắn lớn, phải sống đàng hoàng và nhớ ân tình.

Gặp lại bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ trong tai nạn xe bồn

TT - Hơn 1 năm sau tai nạn kinh hoàng, bé Nguyễn Quốc Huy - thai nhi bị xe bồn cán văng khỏi bụng mẹ đã chập chững bước những bước đi đầu tiên với 1 chân giả.

Gặp lại Bình Minh 02 - con tàu bị Trung Quốc cắt cáp

TT - Được tin tàu khảo sát địa chấn Bình Minh 02 (từng bị tàu hải giám Trung Quốc cắt cáp tháng 5-2011) cập cảng Vũng Tàu, chúng tôi vội vã tìm đến.

10 năm chờ đợi vì một lời hứa

TT - Sau hơn mười năm chờ đợi, hàng trăm hộ dân đã di dời nhường đất cho các dự án thủy lợi, thủy điện ở Thừa Thiên - Huế vẫn chưa nhận được tiền, đất đền bù để ổn định cuộc sống.

Hồng phúc của bé Mai

TT - Tự sinh con tại nhà, rồi cũng chính tay người mẹ ấy mang đứa trẻ đi “chôn sống”. Câu chuyện xảy ra 
ở TP Cần Thơ cách đây 
hai năm từng gây xôn xao dư luận. Đứa bé ấy giờ 
ra sao?…

Gặp lại người phụ nữ thoát chết kỳ lạ sau 3 ngày dưới mương

TT - Thoát chết kỳ diệu sau ba ngày hai đêm nằm bất động, ngâm mình dưới mương nước sau tai nạn giao thông, số phận chị Bùi Thị Ngọc Thu bây giờ ra sao?

Một năm sau vụ nổ kinh hoàng...

TT - Nhắc về vụ nổ hóa chất cách đây tròn một năm ở Công ty Đặng Huỳnh (P.Thới An, Q.12, TP.HCM) vào ngày 17-10-2014, những người dân địa phương giờ vẫn còn rùng mình ám ảnh...

​Gặp lại “anh hùng châu Á” Phạm Thị Huệ

TT - Đã 11 năm kể từ khi được tạp chí Time trao danh hiệu Anh hùng châu Á, gặp lại Phạm Thị Huệ - người phụ nữ đất Cảng - vẫn trẻ trung, xinh xắn.