Tag: chương trinh giáo dục phổ thông

Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024

Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.

Trường có quyền chọn sách giáo khoa: Quy định đúng đắn

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành thông tư quy định việc chọn sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Theo đó, quyền chọn sách giáo khoa (SGK) được giao về cho các trường và trung tâm giáo dục thường xuyên.

Nhiều thay đổi trong xét tuyển đại học từ 2025

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chốt phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 với bốn môn thi trong đó có hai môn bắt buộc là toán, văn và hai môn tự chọn, một số trường đại học dự kiến thay đổi cách thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp để xét tuyển.

10 năm đổi mới giáo dục vẫn thiếu trường lớp, thiết bị, giáo viên

Ngày 14-12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.

Để không còn chuyện không thi không học

Sau đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, nhiều người lo ngại những môn không thi học sinh sẽ không học.

Phần Lan cho thi tốt nghiệp THPT 2 lần, thí sinh thoải mái thi lại, Việt Nam học tập được không?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT của học sinh tại Phần Lan là bài thi chuẩn hóa duy nhất mà học sinh tham gia sau 12 năm học phổ thông.

Thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 sẽ ra sao?

Lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết sẽ công bố trong tháng 10-2023.

Chiều nay Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát đổi mới chương trình, sách giáo khoa

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, chiều nay Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo, ra nghị quyết giám sát về đổi mới chương trình, sách giáo khoa.

Giúp giáo viên tự tin dạy tích hợp

Ngày 9-8, hơn 200 giáo viên các bộ môn lý, hóa, sinh, lịch sử, địa lý ở quận Tân Bình (TP.HCM) đã có một ngày "chia sẻ cùng đồng nghiệp" về chương trình dạy tích hợp.

Gỡ khó cho chương trình giáo dục phổ thông mới

Hàng loạt khó khăn trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đã được các nhà quản lý giáo dục, giáo viên nhiều trường THPT nêu ra tại hội thảo khoa học "Thực tiễn triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại các trường THPT".