Tag: Chung một bóng cờ

Nối vòng tay lớn

TT - 30-4-1975, những lá cờ nửa xanh nửa đỏ bay phất phới giữa Sài Gòn. Đài phát thanh vang lên tiếng hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Rừng núi dang tay nối lại biển xa / Ta đi vòng tay lớn mãi để nối sơn hà...”.

​Những tờ báo biết bay

TT - Giữa Sài Gòn, những truyền đơn, bản tin, báo, tạp chí của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam vẫn in ấn, xuất bản, phát hành đều đặn với số lượng ngày một nhiều.

​Những người giấu mặt

TT - Chưa “giải mật” được, nhưng không quên và luôn tìm cách nhắc nhớ bất cứ khi nào có thể là cách mà những “người Mặt trận” Sài Gòn đã chọn.

​Chính phủ giữa rừng

TT - Mỗi lần gọi nhau về thăm căn cứ, những “người Mặt trận” năm xưa lại bảo: Đi “thành phố bia”. Và chúng tôi theo họ để biết “thành phố bia” là như thế nào...

​Trí thức đồng hành

TT - Nghe nói “mấy ổng” là dân Sài Gòn, giàu có lắm, vậy mà vào rừng làm giải phóng. Thế là chúng tôi cũng theo quân giải phóng”.

Chung một bóng cờ, cho ngày thống nhất

TT - Mấy tháng nay, tối tối dãy đèn kết hình lá cờ nửa xanh nửa đỏ với ngôi sao vàng của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam (MTDTGPMNVN) được bật sáng lấp lánh suốt trên con đường dẫn vào hội trường Thống Nhất.