Tag: Chủ tịch Tập Cận Bình

Trung Quốc muốn tự chủ công nghệ, ngăn nhà đầu tư nước ngoài rút vốn

Trung Quốc đặt trọng tâm vào các lĩnh vực cạnh tranh trong tương lai, từ trí tuệ nhân tạo (AI) tới không gian, đồng thời mở cửa cho đầu tư nước ngoài để ngăn các đại gia từ Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản rút khỏi.

Trung Quốc khai mạc kỳ họp lưỡng hội, thông báo 'phá lệ' sau 30 năm

Ông Lý Cường sẽ trở thành thủ tướng Trung Quốc đầu tiên trong 30 năm không tổ chức họp báo tại kỳ họp lưỡng hội.

Trung Quốc rộn ràng đi lại, mua sắm, Chủ tịch Tập Cận Bình chúc Tết toàn dân

Chủ tịch Tập Cận Bình gửi lời chúc Tết Nguyên đán tới người dân Trung Quốc, khuyến khích họ tự tin đón năm mới, phấn đấu hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Kinh tế Trung Quốc 2024: Thế khó của ông Lý Cường

TTCT - Mùa xuân năm 2024 sẽ đánh dấu một năm nhậm chức thủ tướng Trung Quốc của ông Lý Cường, người trước đó chưa hề có kinh nghiệm làm việc ở chính phủ trung ương Bắc Kinh.

Quân đội Trung Quốc: Một cuộc chiến cấp bách khác

TTCT - Quân đội Trung Quốc đang được đầu tư mạnh mẽ để hiện đại hóa, nhưng yêu cầu trước hết của Tổng tư lệnh Tập Cận Bình là tính trong sạch của giới tướng lĩnh lãnh đạo cấp cao.

Trung Quốc 2023: Một năm vất vả

TTCT - Trung Quốc đã trải qua một năm 2023 không như mong đợi, dù chính sách zero COVID đã kết thúc vào đầu năm và cuộc gặp điểm nhấn Tập Cận Bình - Joe Biden đã diễn ra như dự kiến vào cuối năm.

Thi công chức ở Trung Quốc: 77 người lấy 1 người

TTCT - Chạm được tay vào "bát cơm sắt" - một việc làm trong lĩnh vực công lập - ở Trung Quốc là chuyện không hề đơn giản.

Bên lề cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình

Truyền thông Trung Quốc tỏ ra phấn khởi sau chuyến công du của Chủ tịch Tập Cận Bình đến San Francisco để họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Chính quyền mới của Philippines và Biển Đông

TTCT - Hơn một năm sau khi Tổng thống Philippines Ferdinand R. Marcos Jr. nhậm chức, tàu hải cảnh Trung Quốc dùng vòi rồng đuổi tàu cảnh sát biển Philippines đang hộ tống các thuyền tiếp tế binh sĩ đồn trú ở bãi cạn Ayungin.

Xe điện và an ninh quốc gia

TTCT - Cuối tháng 6-2022, một lệnh cấm ở quận Bắc Đới Hà được ban bố khiến nhiều người ngạc nhiên: xe Tesla bị cấm tới bờ biển khu vực nghỉ dưỡng ven biển ở tỉnh Hà Bắc này trong hai tháng.