Tag: chủ tịch Cuba

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Chủ tịch nước Cuba tại UAE

Ngày 2-12, tại UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel.

Cuba thiếu nhiên liệu do các nước cung cấp không chuyển hàng

Ngày 14-4, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel cho biết quốc gia của ông đang rơi vào tình trạng thiếu xăng vì các nước ký hợp đồng cung cấp không tuân thủ yêu cầu.

Việt Nam tặng Cuba thiết bị y tế và hàng ngàn tấn gạo

TTO - Trong chuyến thăm chính thức Cuba, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, thông báo quyết định tặng nhân dân Cuba 5.000 tấn gạo và một số trang thiết bị y tế.

Cuba xác nhận có người chết trong các vụ gây rối

TTO - Ngày 13-7, Bộ Nội vụ Cuba xác nhận có một người đã thiệt mạng trong các vụ gây rối chuyển sang bạo lực nổ ra hai ngày trước đó. Nhiều nước ủng hộ Chính phủ Cuba.

Chủ tịch Diaz-Canel lên tiếng về biểu tình ở Cuba

TTO - Trong một phát biểu trên truyền hình ngày 12-7 (giờ địa phương), Chủ tịch Cuba Diaz-Canel đã lên tiếng về cuộc biểu tình diễn ra tại thủ đô Havana và các khu vực khác một ngày trước đó.

Chủ tịch Cuba dắt các bộ trưởng vi hành

TTO - Từ khi lên nắm vị trí cao ở Cuba, Chủ tịch Miguel Diaz-Canel được cho là đang thể hiện phong thái lãnh đạo gần dân kiểu Fidel Castro.

Chủ tịch Cuba kêu gọi củng cố phòng thủ, kinh tế đối phó với Mỹ

TTO - Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel cáo buộc chính quyền Tổng thống Trump đã đưa quan hệ hai nước xuống mức tồi tệ nhất trong nhiều thập niên. Ông kêu gọi người dân Cuba củng cố phòng thủ và nền kinh tế của quốc gia.

Chủ tịch Cuba cùng phu nhân tham quan địa đạo Củ Chi

TTO - Sáng 10-11, Chủ tịch Cuba, ông Miguel Díaz Canel, cùng phu nhân đã tham quan khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi - địa điểm đầu tiên trong chuyến viếng thăm TP.HCM.

Củng cố quan hệ anh em mẫu mực Việt Nam - Cuba

TTO - Sáng 9-11, tại Phủ Chủ tịch, ngay sau lễ đón chính thức, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel.

Chân dung lãnh đạo Kim Jong Un trưng lớn dịp đón Cuba

TTO - Triều Tiên đã công khai trưng bày chân dung nhà lãnh đạo Kim Jong Un với kích cỡ to nhân dịp đón Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Can. Điều đó nói lên thông điệp gì?