Tag: Chu Ngọc Anh

Vụ Việt Á: Mức án tòa tuyên cho 38 bị cáo

Tuổi Trẻ Online tổng hợp mức án mà viện kiểm sát đề nghị và mức án tòa tuyên trong vụ Việt Á.

Tổng giám đốc Việt Á Phan Quốc Việt lãnh 29 năm tù

Tòa án xác định hành vi sai phạm của tổng giám đốc Việt Á Phan Quốc Việt xuyên suốt vụ án, có tình tiết tăng nặng là lợi dụng dịch bệnh để trục lợi nên tuyên phạt mức án cao nhất trong số 38 người bị đưa ra xét xử.

Cựu bộ trưởng Chu Ngọc Anh bị tòa tuyên 3 năm tù vụ Việt Á

Sau gần 2 tuần xét hỏi và nghị án, chiều 12-1, hội đồng xét xử đã công bố bản án đối với hai cựu bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, Chu Ngọc Anh cùng 36 bị cáo trong vụ Việt Á.

Hai cựu bộ trưởng cùng các bị cáo vụ Việt Á đối diện mức án nào?

Cựu bộ trưởng Chu Ngọc Anh và hầu hết các bị cáo trong vụ Việt Á đều được đề nghị mức án dưới khung truy tố. Cựu bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bị đề nghị mức án thấp nhất trong khung truy tố, từ 19-20 năm tù.

Vụ Việt Á, các bị cáo đã khắc phục bao nhiêu tiền?

Tổng giám đốc Công ty Việt Á cùng các bị cáo bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.200 tỉ, đưa hối lộ 106 tỉ. Đến nay, các bị cáo đã nộp bao nhiêu tiền khắc phục hậu quả?

Ông Chu Ngọc Anh: Những ngày bị tạm giam rất ân hận, không còn gì biện minh

Nói lời sau cùng, cựu bộ trưởng Chu Ngọc Anh nói "không còn gì biện minh, những ngày qua trong trại tạm giam bị cáo vô cùng ân hận, đau xót, điều này sẽ còn theo bị cáo đến suốt cuộc đời".

Vụ Việt Á: Điển hình lợi ích nhóm

"Điển hình lợi ích nhóm" và "tham nhũng có hệ thống" làm một bộ phận cán bộ thoái hóa là đánh giá của viện kiểm sát về vụ án Việt Á.

Vì sao ông Chu Ngọc Anh và nhiều bị cáo vụ Việt Á được đề nghị mức án dưới khung truy tố?

Cựu bộ trưởng Chu Ngọc Anh, cựu thứ trưởng Phạm Công Tạc bị truy tố ở khung 10-20 năm tù nhưng cùng bị viện kiểm sát đề nghị 3-4 năm tù.

Luật sư đề nghị cho cựu bộ trưởng Chu Ngọc Anh hưởng mức án bằng thời hạn tạm giam

Luật sư cho rằng các hành vi của cựu bộ trưởng Chu Ngọc Anh đều diễn ra trong tình huống khẩn cấp, mọi việc phải giải quyết trong tình huống cấp bách nên tính đúng hay sai rất khó phân định.

Vụ Việt Á: Viện kiểm sát đề nghị mức án của 38 bị cáo

Sáng 8-1, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã có bản luận tội và đề nghị mức án cho 38 bị cáo trong vụ án Việt Á, trong đó bị cáo Chu Ngọc Anh bị đề nghị đến 4 năm tù.