Tag: chu kỳ kinh nguyệt

Nữ giới bị rong kinh kéo dài, nguy cơ mắc bệnh lý nào?

Rong kinh nếu lơ là, không thăm khám và điều trị từ sớm, bệnh có thể gây vô sinh, hiếm muộn, cướp đi 'thiên chức' làm mẹ của chị em phụ nữ.

Bơi nước lạnh và những tác dụng tuyệt vời với phụ nữ

Trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, phụ nữ thường phải đối mặt với rất nhiều những triệu chứng khó chịu, như bốc hỏa, lo âu, mất hứng thú, buồn bực và khó ngủ. Những điều này ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần lẫn thể chất của chị em.

Kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày, có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý

Thông thường độ dài một chu kỳ thường 3-7 ngày tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Tuy nhiên, kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày thì chị em cần lưu ý, có thể đây là cảnh báo của một số bệnh lý.

11 triệu chứng gợi ý ung thư vú mà không cần phải sờ thấy u

Hầu như tất cả chúng ta đều biết một trong những triệu chứng gợi ý ung thư vú là sờ có khối u ở vú. Vậy các triệu chứng ung thư vú không phải cục u thì sao? Chúng phổ biến hơn bạn nghĩ.

Khi nào phụ nữ mới cần xét nghiệm nội tiết tố?

Nhiều chị em khi bước vào độ tuổi 35 trở đi và nhận thấy cơ thể có thay đổi như rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, sạm da… liền nghĩ ngay rằng đã suy giảm nội tiết tố nữ, cần thực hiện các xét nghiệm nội tiết liên quan. Điều này có thực sự cần thiết?

Giảm cân lành mạnh: 'Đổ 'núi tiền' vào thuốc giảm cân vẫn... 100kg, tôi phải hành động khác'

'Béo thế kia thì leo cầu thang sao nổi', 'Béo quá không sợ chồng bỏ hả', đó là những lời nói chị Nguyễn Tố Quyên (35 tuổi, Hà Nội) phải nghe suốt hơn 10 năm trước khi giảm cân thành công.

Trẻ em béo phì có nguy cơ dậy thì sớm hơn

Theo các chuyên gia, béo phì và dậy thì sớm có mối liên quan với nhau, các nghiên cứu cho thấy trẻ em gái mắc béo phì có nguy cơ dậy thì sớm hơn so với những trẻ em có cân nặng bình thường.

Làm gì khi con gái lần đầu có kinh nguyệt?

Lần đầu tiên có kinh nguyệt các cô gái mới lớn thường lo lắng, sợ hãi nếu chưa được cha mẹ hay thầy cô dạy dỗ trước chuyện này.

Vắc xin COVID-19 ảnh hưởng kinh nguyệt đông đảo phụ nữ, chuyên gia nói gì?

TTO - Sau khi tiêm mũi vắc xin COVID-19 thứ hai, một phụ nữ ở Singapore cho biết bà nhận thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình không đến đúng ngày, khiến bà cứ tưởng "con trai tôi sắp có em".

Tiêm vaccine COVID-19 có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt?

Nhiều trường hợp ghi nhận sự thay đổi bất thường về chu kỳ kinh nguyệt sau khi tiêm vaccine COVID-19, nhưng chưa có bằng chứng nào cho thấy vaccine ảnh hưởng trực tiếp.