Tag: chống lũ

Cách cứu trợ 'khác người' của Hà Anh Tuấn: Trồng 1.800 cây chống lũ

Hà Anh Tuấn và ê-kíp đã trồng 25.500 mét vuông rừng tại Lâm Đồng và Đà Nẵng.

Chống lũ, mặn và xói lở ĐBSCL, không thể 'nhà ai nấy lo'!

TTO - Đây là khuyến cáo của GS.TS Đào Xuân Học - chủ tịch Hội Thủy lợi Việt Nam, nguyên thứ trưởng Bộ NN&PTNT - tại Hội thảo khoa học "Lũ lụt, ngập úng và sạt lở đất ở ĐBSCL - Thực trạng và giải pháp".

Phú Yên cận tết vẫn phải chống lũ

TTO - Theo báo cáo nhanh của chính quyền địa phương, nước dâng đã gây ngập hơn 600m trên đường tỉnh 650, đoạn qua khu vực cầu Cây Cam (xã An Định, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) với mực nước ngập trên dưới 0,5m.

Sống chung với... không có lũ

TTO - Không còn mùa nước nổi trắng đồng, lũ không về sẽ kéo theo hàng loạt hệ lụy, tác động tiêu cực lên nông nghiệp và đánh bắt, nuôi thủy sản. Người dân ĐBSCL phải làm gì để sống chung với… không có lũ và biến đổi khí hậu ngày càng gay gắt?

Xả thân vì dân vùng lũ

TTO - Trận lũ kinh hoàng đổ về sáng 5-8 để lại quang cảnh tan hoang, đổ nát khắp thôn làng ở Bát Xát (Lào Cai). Lũ về bất ngờ cũng là lúc cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Bát Xát nhận lệnh “về với dân chống lũ”.

Hỗ trợ nhà cho hơn 86.000 hộ nghèo vùng lũ

TT - Đó là nội dung trong tờ trình về việc ban hành chính sách hỗ trợ nhà ở phòng tránh bão cho hộ nghèo do Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ phê duyệt.

Nhà đẹp lại vướng giá cao

TT - “Chúng tôi hi vọng với những giải pháp mà các chuyên gia mang đến sẽ góp phần an cư thật sự không chỉ cho nhân dân tỉnh chúng tôi mà cả miền Trung, những người luôn phải đối đầu cùng thiên tai hằng năm”.

Bàn phương án xây nhà cho người dân vùng bão lũ

TTO - Ngày 26-12, báo Tuổi Trẻ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức buổi tọa đàm “Xây nhà vùng bão lũ”.

Xây nhà vùng bão lũ

TT - Đó là chủ đề của cuộc tọa đàm do báo Tuổi Trẻ và UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp tổ chức vào sáng nay, 26-12, tại TP Đồng Hới, với sự tham gia của nhiều nhà quản lý và các chuyên gia kiến trúc, xây dựng.

Làm nhà phụ hai tầng

TT - Với mong muốn tìm mô hình, tiêu chí phù hợp cho việc xây nhà chống lũ và chịu được bão ở miền Trung, báo Tuổi Trẻ sẽ tổ chức tọa đàm “Xây nhà vùng bão lũ” vào ngày 26-12 tại Quảng Bình. Chúng tôi giới thiệu một ý kiến tham gia tọa đàm.