Tag: chống dị ứng

Siro ho: Khi nào dùng, có phải kiêng đồ ăn tanh, rau sống?

Đang nặng uống siro ho trước khi ăn và trước khi đi ngủ, uống không kiêng thực phẩm... sẽ khiến bệnh nặng thêm.

Bị dị ứng với thuốc, hải sản, phấn hoa, phải làm gì?

Các bác sĩ cho biết tùy vào cơ địa mỗi người sẽ mắc một số loại dị ứng khác nhau. Phải chú ý xử lý theo hướng dẫn của bác sĩ.

Đừng thần thánh hóa thực phẩm chức năng

Để rõ ngọn nguồn sự việc lạ đời này, mời bạn đọc theo dõi câu chuyện vui dưới đây.

Các nguyên nhân gây đỏ mắt và cách điều trị

Đỏ mắt thường do các mạch máu trên bề mặt của mắt giãn ra, có thể do có dị vật hay hóa chất dính vào mắt hoặc khi mắt bị nhiễm trùng.

Tử vong khi điều trị dị ứng:  Bệnh viện An Sinh khẳng định đúng phác đồ

TTO - Trường hợp bệnh nhân vào bệnh viện điều trị dị ứng bị tử vong, Bệnh viện An Sinh (TP.HCM) khẳng định quy trình cấp cứu được thực hiện đúng phác đồ điều trị của Bộ Y tế.

Sử dụng thuốc chống dị ứng khi mang thai

Khi bị dị ứng, thai phụ quan tâm nhất là dùng thuốc thế nào để bảo đảm an toàn cho thai nhi, đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Chàm tai

Bệnh chàm (eczema) tai thường gặp ở trẻ em. Trên lâm sàng có thể chia thành 3 giai đoạn như sau: cấp tính, bán cấp tính và mạn tính.

Tự uống thuốc giảm đau, coi chừng hư thận

TTO - Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, tính đến tháng 10-2017 bệnh viện tiếp nhận và điều trị gần 500 trường hợp mắc hội chứng cushing - suy tuyến thượng thận thứ phát. Số liệu này cao hơn cùng kỳ năm trước và ở mức đáng báo động.

Tại sao một số người ăn hải sản lại dễ bị dị ứng?

Nếu nói về dị ứng thì bất kể thứ gì cũng có thể gây dị ứng và kể cả thuốc chống dị ứng cũng có thể dẫn đến dị ứng. Do vậy, việc dị ứng với thức ăn nói chung và hải sản hay thực phẩm từ biển nói riêng là điều khó tránh khỏi.

Cẩn thận “thần dược” trộn corticoid giúp trẻ ăn ngon

TTO - Gần đây, nhiều phụ nữ ở nông thôn miền Tây đồn đại với nhau về một loại thuốc đông y của Trung Quốc giúp trẻ em ăn ngon, mau tăng cân nhưng lại không đắt tiền.