Tag: chống biến đổi khí hậu

AI: Giải pháp mới chống biến đổi khí hậu

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra một cơ hội mới cho loài người trong công tác ứng phó và giảm thiểu hậu quả do biến đổi khí hậu gây ra.

Phản ứng của Knet khi BlackPink được Hoàng gia Anh vinh danh

Cư dân mạng Hàn Quốc vô cùng tự hào trước tin cả 4 thành viên BlackPink đều được nhận huân chương từ Hoàng gia Anh mới đây.

Úc muốn nâng tầm quan hệ với Việt Nam

Ngoại trưởng Úc Penny Wong tin rằng tiềm năng trong mối quan hệ với Việt Nam là rất lớn và có thể được khai thác hết khi hai nước nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.

Phát động cuộc thi tìm giải pháp chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam

Giải pháp tham gia có cơ hội nhận được tổng giải thưởng 15 tỉ đồng để thí điểm chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam, đồng thời được tiếp cận các quỹ đầu tư, đối tác doanh nghiệp, người làm chính sách…

Thủ tướng Úc công bố loạt hỗ trợ cho Việt Nam, mong nâng tầm quan hệ

Đích thân Thủ tướng Úc Anthony Albanese đã công bố các khoản hỗ trợ mới cho Việt Nam, sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng 4-6.

Từ Việt Nam, ông Kerry kêu gọi Trung Quốc nối lại hợp tác chống biến đổi khí hậu

TTO - Đặc phái viên tổng thống Mỹ về biến đổi khí hậu John Kerry kêu gọi Trung Quốc nối lại việc đàm phán và hợp tác chống biến đổi khí hậu, cho rằng đây không phải là vấn đề của hai nước, mà là vì lợi ích của cả nhân loại.

Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong Delta Hậu Giang 2022 chạy từ mờ sáng

TTO - Sáng 17-7, tại quảng trường Hòa Bình, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, hơn 530 vận động viên tham gia cự ly 42km đã xuất phát chinh phục cung đường dài nhất của giải.

‘Phải hành động ứng phó với biến đổi khí hậu để không bị tổn thương’

TTO - ‘Qua chương trình mong muốn mọi người hiểu hơn mục tiêu bảo vệ môi trường, phải hành động ứng phó với biến đổi khí hậu để không bị tổn thương trong tương lai bởi thiên tai, thảm hoạ từ khí hậu gây ra do chính hành động của con người’.

Tài chính khí hậu: Tiền đi đâu, về đâu?

TTCT - Cách đây 12 năm, các nước giàu có cùng đưa ra một cam kết tốt đẹp để giúp các nước nghèo thích ứng với biến đổi khí hậu, cùng con số long lanh 100 tỉ USD viện trợ mỗi năm. Lời hứa hoa mỹ hóa ra lại thành quả táo bất hòa, mà hệ quả của nó tới nay vẫn còn.

Quỹ đầu tư Affinity và HDBank ký kết tài trợ 300 triệu USD cho chương trình chống biến đổi khí hậu

Quỹ đầu tư Affinity và Ngân hàng HDBank ký kết tài trợ 300 triệu USD cho chương trình phát triển bền vững, chống biến đổi khí hậu.