Tag: chống bạo lực

Phong trào Hakpok #MeToo chống bạo lực học đường bùng nổ

Nhờ có phong trào Hakpok #MeToo, các nạn nhân bạo lực học đường ở Hàn Quốc đã dũng cảm lên tiếng tố cáo những kẻ đã bắt nạt mình.

Hàn Quốc: Hành vi bắt nạt tại trường học sẽ bị ghi vào hồ sơ xét tuyển đại học

Chính phủ Hàn Quốc thông báo học sinh có hành vi bắt nạt tại trường học ở nước này sẽ bị lưu hồ sơ kỷ luật trong quá trình xét tuyển vào đại học thường kỳ.

Vì sao ba đánh mẹ?

Vì sao ba đánh mẹ? Câu hỏi ấy sẽ theo đứa trẻ suốt trong cuộc đời của mình...

Điều tra vụ cha đánh đập con gái dã man chỉ vì xin đi chơi về nhà muộn

TTO - Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết vừa mời làm việc với ông Trương Tấn Quốc (54 tuổi, ngụ thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè) để điều tra về hành vi đánh đập con gái dã man gây bức xúc trong dư luận.

Nhiều trẻ bị bạo lực, xâm hại, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị xử nghiêm hành vi che giấu

TTO - Trước nhiều vụ bạo lực, xâm hại trẻ em gây bức xúc trong xã hội, Bộ Lao động - thương binh và xã hội đã có công điện gửi UBND các tỉnh thành về tăng cường phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Góp ý Luật phòng chống bạo lực gia đình sửa đổi: Mong luật đủ mạnh để xử đúng người đúng việc

TTO - Kỳ họp Quốc hội lần này sẽ bàn về dự thảo Luật phòng chống bạo lực gia đình sửa đổi. Dư luận mong chờ những đổi mới đủ mạnh để xử lý đúng người đúng việc, theo hướng văn minh hơn, tiến bộ hơn trong mối quan hệ gia đình.

Đưa tin về bạo lực với phụ nữ, trẻ em gái: Cần 'mã hóa' ở mức nhất định, đừng nên 'phơi bày'

TTO - Ngày 16-12, UNESCO và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm đưa tin về bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Những bài học, lưu ý có ích cho phóng viên, biên tập viên và cả người dân khi đăng tin trên truyền thông.

Ưu tiên, hỗ trợ hơn cho trẻ mồ côi, phụ nữ mang thai, nhiễm COVID-19

TTO - Chính phủ xác định đối tượng ưu tiên, hỗ trợ trong đại dịch COVID-19 là phụ nữ mang thai hoặc bị nhiễm COVID-19, trẻ em mồ côi cha mẹ bởi COVID-19.

Bangladesh thành lập đơn vị cảnh sát toàn nữ để chống bạo lực trên mạng

Cảnh sát Bangladesh đã thành lập một đơn vị toàn nữ để giải quyết vấn đề bạo lực mạng đang ngày càng gia tăng và tập trung nhiều vào nữ giới.

Một học sinh nghi bị bạn cùng trường đuổi chém nhập viện

TTO - Em T. được cho là đã bị 3 học sinh học cùng Trường THPT Bùi Thị Xuân cầm dao đuổi chém vào đầu, tay và chân phải nhập viện.