Tag: Choi Soon-sil

Bạn thân cựu Tổng thống Hàn Quốc lãnh 20 năm tù

TTO - Bạn thân của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye - bà Choi Soon-sil vừa bị tòa án Seoul tuyên án 20 năm tù giam hôm 13-2, Reuters đưa tin.

Hàn Quốc thả con gái bạn thân bà Park Geun Hye

TTO - Hôm nay (3-6) cô Chung Yoo-ra, con gái bà Choi Soon-sil, một trong các nhân vật chính liên quan bê bối tham nhũng của cựu tổng thống Hàn Quốc, đã được thả.

Hàn Quốc bắt giữ con gái bà Choi 

TTO - Sáng 31-5, cô Chung Yoo Ra, 20 tuổi, con gái bà Choi Soon Sil - bạn thân của cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye, đã bị bắt giữ ngay khi lên máy bay về Hàn Quốc.

Con gái bà Choi sẽ bị dẫn độ về Hàn Quốc

TTO - Văn phòng công tố Đan Mạch thông báo con gái bà Choi Soon Sil, nhân vật chính trong bê bối tham nhũng tại Hàn Quốc, sẽ bị dẫn độ về Seoul.

Tổng thống Hàn Quốc: từ đỉnh cao quyền lực đến trại giam

TTO - Không có “ưu tiên” gì cho nhân thân hay công trạng và điều này giải thích làm thế nào mà đường đường một tổng thống thuộc “con dòng cháu giống” lại có thể xộ khám như bất cứ một công dân nào khác.

Infographic Thăng trầm của bà Park Geun Hye

TTO - Bà Park Geun Hye bị phế truất khỏi chức tổng thống ngày 10-3 và trở thành cựu tổng thống thứ 3 của Hàn Quốc bị bắt giữ (trước đó là các ông Roh Tae Woo và Chun Doo Hwan).

Bà Park Geun Hye: Từ phủ tổng thống đến nhà giam

TTO - Sau gần hai thập kỷ sống tại dinh tổng thống tráng lệ, giờ đây cựu tổng thống Park Geun-hye phải sống trong tù với bữa ăn 1,3 USD và phải tự rửa chén sau khi ăn.

Samsung vẫn cho rằng mình cho tiền hợp pháp

TTO - Tập đoàn Samsung vẫn đang đối diện nhiều khó khăn khi lãnh đạo bị tạm giam. Tập đoàn này cũng vừa quyết định chưa tái cơ cấu hoạt động.

Bà Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc nhận tiền Samsung

TTO - Tổng thống (bị tạm đình chỉ) Park Geun Hye đã cấu kết với người bạn gái Choi Soon Sil để nhận hối lộ từ tập đoàn Samsung.

Người thừa kế tập đoàn Samsung bị giải đi thẩm vấn

TTO - Sau một đêm bị giam giữ, ngày 18-2, ông Lee Jae-yong - phó chủ tịch Samsung Electronics và là người thừa kế tập đoàn Samsung, đã bị còng tay đưa đi thẩm vấn.