Tag: Cho thuê nhà

Đầu tư bất động sản không đúng lúc, nhà đầu tư trẻ Hàn Quốc sạt nghiệp

Kim - một nhân viên văn phòng 35 tuổi - nói chỉ muốn khuyên đồng nghiệp và bạn bè mình đừng bao giờ đầu tư vào bất động sản chỉ vì hy vọng nó có thể tăng giá.

Người thuê nhà không trả tiền thuê, không trả nhà, phải làm sao?

Người thuê bùng tiền nhà, còn đe dọa ngược lại chủ. Tôi cần làm gì để bảo vệ mình?

Gen Y ưu tiên 'đầu tư cho thuê' hơn là sở hữu nhà

Theo một báo cáo tìm hiểu về người tiêu dùng của Công ty bất động sản hỗ trợ công nghệ Mynd, ngày càng có nhiều thanh niên Gen Y (thế hệ Millennials) ưu tiên “đầu tư cho thuê” trước khi sở hữu ngôi nhà mơ ước.

Chồng phát hiện vợ là chủ nhà sau 8 năm trả tiền thuê

Trả tiền thuê nhà suốt 8 năm nhưng anh chồng chưa từng biết chủ nhà là ai, đàn ông hay phụ nữ.

Dự thảo: Doanh thu cho thuê nhà dưới 100 triệu đồng/năm không phải nộp thuế

TTO - Sửa sai cho hướng dẫn về phương pháp tính thuế đối với hoạt động cho thuê nhà của cá nhân, hôm 17-9, Bộ Tài chính đã đưa ra lấy ý kiến góp ý cho thông tư 40 dù có hiệu lực chưa đầy 2 tháng.

Mất gần 400 triệu khi khách thuê để lại núi rác lúc trả nhà

Chủ nhà thiệt hại hơn 12.000 bảng Anh (gần 400 triệu đồng) cho việc dọn dẹp một núi rác của người thuê để lại và tiền nhà một năm bị quỵt.

Hai ví dụ trong Thông tư 40 của Bộ Tài chính không phù hợp các luật thuế

TTO - Theo Bộ Tư pháp, hai ví dụ trong Thông tư số 40 của Bộ Tài chính không thống nhất với nội dung khác của chính thông tư này. Đồng thời, nội dung hai ví dụ cũng không phù hợp quy định của Luật thuế giá trị gia tăng và Luật thuế thu nhập cá nhân.

Người cho thuê nhà năm Cô Vít khóc ròng

Năm Cô Vít thứ hai, nhiều nhà mặt tiền phải đóng cửa vì không có khách thuê, những căn hộ cho thuê tiếp tục bỏ trống do người ở trọ phần lớn đã về quê.

Tổng cục Thuế: Doanh thu dưới 100 triệu đồng không phải đóng thuế

TTO - Trong văn bản gửi các cơ quan báo chí vào chiều 22-6, Tổng cục Thuế khẳng định: cá nhân kinh doanh, bao gồm cả cá nhân cho thuê tài sản, có doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở xuống thuộc diện không phải nộp thuế.

Gặp phiền toái khi cho thuê nhà do hợp đồng cho thuê không chặt chẽ

TTO - Không ít chủ nhà đã gặp cảnh 'dở khóc dở cười' khi phát sinh tranh chấp với người thuê nhà, do hợp đồng cho thuê không chặt chẽ. Không chỉ vậy, việc lấy lại nhà đã cho thuê cũng 'trần ai' không kém.