Tag: chó cắn

Chó thả rông tấn công 4 người, một bé gái trọng thương

Một con chó cắn 4 người ở thị trấn Việt Quang (huyện Bắc Quang, Hà Giang) trong ngày 27-3. Vụ việc khiến một bé gái 5 tuổi trọng thương.

Quản lý nuôi chó, mèo: Cần quy định cụ thể, thực hiện nghiêm

Quy định chủ vật nuôi phải đăng ký, buộc đeo xích, rọ mõm chó, mèo khi đến nơi công cộng được cho sẽ giảm thiểu việc vật nuôi cắn người.

887 người chết vì bệnh dại: Không được để chó thả rông, cắn người nữa

Số ca tử vong do bệnh dại chiếm phần lớn ca tử vong của tất cả các bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam. Từ năm 2013 tới nay cả nước có 887 người chết vì bệnh dại.

Phòng bệnh dại: ngừa cho người thôi chưa đủ

Cần nghiêm túc hơn trong việc tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho thú nuôi để hạn chế thấp nhất rủi ro chết người vì bệnh dại.

TP.HCM khuyến cáo người dân chủ động phòng chống bệnh dại

Hiện nay một số tỉnh thành đang xuất hiện các ca bệnh dại, ngành y tế TP khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh dại.

Trong 10.000 người dân TP.HCM tiêm phòng bệnh dại mỗi tháng có gần 7.500 người bị chó cắn

Mỗi tháng TP.HCM ghi nhận khoảng 10.000 người đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại, trong đó chó gây thương tích cho người chiếm 74,8%.

Tiêm vắc xin phòng bệnh dại có gây suy giảm trí nhớ?

Nhiều người sau khi bị chó, mèo cắn đã không đi tiêm phòng bệnh dại vì lo ngại ảnh hưởng đến thần kinh, suy giảm trí nhớ.

Hàng ngàn người đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tiêm ngừa bệnh dại sau Tết

Chỉ hai tháng sau Tết, đã có gần 5.300 lượt tiêm ngừa dại tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) và 7/7 ca tử vong vì mắc bệnh dại. Số lượt tiêm và ca tử vong đều tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Bé gái nhập viện khâu gần 50 mũi vì bị chó nhà hàng xóm cắn

Một bé gái ở tỉnh Quảng Bình bị chó cắn phải đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 khâu gần 50 mũi.

Chó nghi dại cắn liên tiếp 7 người, trong đó có nhiều trẻ em

Một con chó nghi dại đã cắn liên tiếp 7 người dân ở thị xã Sông Cầu (Phú Yên), con chó này sau đó bị người dân đánh chết và tiêu hủy.