Tag: chính trường mỹ

Ông Trump bất ngờ thông báo bị Bộ Tư pháp Mỹ truy tố

Ông Trump, hiện là ứng viên tranh cử tổng thống 2024, bất ngờ nói đã bị Bộ Tư pháp Mỹ truy tố. Các nguồn tin ở Mỹ sau đó xác nhận có vụ truy tố trên.

Chính trường Mỹ 'nóng' vì tài liệu mật

Chính trường Mỹ đang nóng lên vì vụ phát hiện các tài liệu mật của chính phủ liên quan Tổng thống Joe Biden tại ít nhất hai địa điểm.

Chính trường Mỹ: Cái bóng lớn của ông Trump

TTCT - Thật kỳ lạ, mặc dù ông Donald Trump đã hết làm tổng thống Mỹ từ đầu năm 2021 nhưng hầu như không có ngày nào báo chí Mỹ không nhắc đến ông. Đặc biệt mấy tuần nay, từ khi nước Mỹ chuẩn bị bước vào mùa bầu cử giữa nhiệm kỳ, tên tuổi ông lại càng rộ lên và thậm chí nhiều hơn hẳn Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

Ông Trump tính kiện ra tòa, ngăn cựu cố vấn an ninh John Bolton ra hồi ký

TTO - Cả Tổng thống Mỹ Donald Trump lẫn Bộ trưởng Tư pháp William Barr ngày 15-6 đều không bác bỏ thông tin chính quyền đương nhiệm sẽ khởi kiện để ngăn hồi ký của ông John Bolton được xuất bản.

Mâu thuẫn khoét sâu chính trường Mỹ

TTO - Giữa lúc nước Mỹ cần sự đoàn kết chống dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra (COVID-19), mâu thuẫn giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vẫn tiếp diễn.

Báo cáo Mueller: Trump đã thật sự vượt qua “cuộc săn phù thủy”?

Công tố viên đặc biệt Mỹ Robert Mueller mất gần hai năm cho báo cáo của ông, lâu hơn một chút so với Herman Melville khi viết “Moby Dick” (Cá voi trắng). Với những gì mà bản tóm tắt của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr đưa ra tới giờ, kết cục đều giống nhau: con cá voi trốn thoát.

Chính phủ Mỹ lần thứ hai đóng cửa trong vòng 1 tháng

TTO - Quốc hội Mỹ đã không thể thông qua dự luật ngân sách chính phủ khi thời hạn chót đã qua, theo đó Chính phủ Mỹ lại tạm đóng cửa trong một thời gian ngắn.

Bình luận hàm hồ trên Facebook, thượng nghị sĩ Mỹ bị yêu cầu từ chức

TTO - “Tôi mong là ông Trump bị ám sát”, vì bình luận này trên Facebook, một thượng nghị sĩ Mỹ bang Missouri đang đối mặt với áp lực buộc phải từ chức.

​Ông Trump tổ chức sự kiện gây quỹ tái tranh cử

TTO - Mặc dù cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới còn cách hơn 1.200 ngày nữa, nhưng ông Trump đã bắt đầu vận động đóng góp ngân sách cho chiến dịch tái tranh cử.

Dân Mỹ đã ngán chuyện điều tra ông Trump dính líu tới Nga?

TTO - Có vẻ một bộ phận người Mỹ khá ngán với chuyện điều tra tổng thống có quan hệ với Nga và muốn chuyển hướng sang các chủ đề khác chứ không muốn tạo thêm rắc rối cho ông Donald Trump.