Tag: chính trường hàn quốc

Hàn Quốc thả con gái bạn thân bà Park Geun Hye

TTO - Hôm nay (3-6) cô Chung Yoo-ra, con gái bà Choi Soon-sil, một trong các nhân vật chính liên quan bê bối tham nhũng của cựu tổng thống Hàn Quốc, đã được thả.

Hàn Quốc chính thức buộc tội bà Park và chủ tịch Lotte

TTO - Các công tố viên Hàn Quốc chính thức buộc tội tham nhũng và hối hộ với cựu Tổng thống Park Geun Hye và chủ tịch tập đoàn Lotte, ông Shin Dong Bin.

Cựu tổng thống Hàn Quốc sắp bị buộc tội 

TTO - Các công tố viên Hàn Quốc cho biết dự kiến khép lại cuộc điều tra và chính thức tuyên bố buộc tội cựu tổng Park Geun Hye trong tuần này.

Tổng thống Hàn Quốc: từ đỉnh cao quyền lực đến trại giam

TTO - Không có “ưu tiên” gì cho nhân thân hay công trạng và điều này giải thích làm thế nào mà đường đường một tổng thống thuộc “con dòng cháu giống” lại có thể xộ khám như bất cứ một công dân nào khác.

Infographic Thăng trầm của bà Park Geun Hye

TTO - Bà Park Geun Hye bị phế truất khỏi chức tổng thống ngày 10-3 và trở thành cựu tổng thống thứ 3 của Hàn Quốc bị bắt giữ (trước đó là các ông Roh Tae Woo và Chun Doo Hwan).

Bà Park Geun Hye: Từ phủ tổng thống đến nhà giam

TTO - Sau gần hai thập kỷ sống tại dinh tổng thống tráng lệ, giờ đây cựu tổng thống Park Geun-hye phải sống trong tù với bữa ăn 1,3 USD và phải tự rửa chén sau khi ăn.

Tòa án Hàn Quốc mở hi vọng cho bà Park

TTO - Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc vừa chấp nhận một loạt các tập tin ghi âm làm bằng chứng, mở ra hi vọng chứng minh sự trong sạch của tổng thống Park Geun Hye.

​Hàn Quốc buộc tội hai cựu quan chức chính phủ

TTO - Công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc đã buộc tội cựu bộ trưởng văn hóa và cựu chánh văn phòng tổng thống Hàn Quốc vì lạm dụng quyền lực và khai man.

Ông Ban Ki Moon không muốn vào Nhà xanh

TTO - Trong một tuyên bố gây bất ngờ với dư luận trong nước, cựu tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon cho biết ông sẽ không ra tranh cử tổng thống Hàn Quốc sắp tới.

Tổng thống Hàn Quốc bác bỏ mọi cáo buộc

TTO - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye bất ngờ tái xuất trong ngày đầu năm mới sau hơn một tháng im lặng giữa “tâm bão”, phủ nhận mọi cáo buộc “bịa đặt” nhắm vào bà.