Tag: chính trường Anh

Chính trường Anh kẹt cứng vì Brexit

TTO - Thủ tướng Anh Theresa May không và không thể bị lật đổ. Nhưng đề xuất đưa nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU) của bà cũng chẳng vừa lòng ai.

​Thủ tướng Anh chấp chới sau kết quả bầu cử thất bại

TTO - Thủ tướng Anh Theresa May đối mặt với một loạt chỉ trích sau kết quả tổng tuyển cử ngày 8-6 đã khiến đảng Bảo thủ không thể thành lập được một chính phủ đa số.

Sợ Brexit, dân Anh xin hộ chiếu Ireland 

TTO - Số người Anh nộp đơn xin cấp hộ chiếu Ireland đã tăng 70% trong năm nay kể từ sau kết quả trưng cầu ý dân về việc rời Liên minh châu Âu (Brexit).

​Chủ tịch đảng Độc lập Anh từ chức sau 18 ngày nhậm chức

TTO - Đảng Độc lập Anh, một đảng có quan điểm ngờ vực châu Âu, rơi vào thế rối ren khi ngày 4-10, bà Diane James, chủ tịch đảng tuyên bố từ chức.

​Những phát ngôn ấn tượng của bà Theresa May

TTO - Trên chính trường, bà Theresa May không chỉ nổi tiếng là một chính trị gia dứt khoát mà còn là một nhà nữ quyền với những phát ngôn hết sức ấn tượng.

20 nghị sĩ từ chức, chính trường Anh thêm hỗn loạn sau Brexit

TTO - Chính trường Anh thêm hỗn loạn khi lại có thêm nhiều nghị sĩ Công đảng tuyên bố từ chức để phản đối chủ tịch Công đảng Jeremy Corbyn đầu tuần này.

Cuộc đua gay cấn trên chính trường Anh

TT - Hôm qua, hơn 45 triệu cử tri Anh đã đi bỏ phiếu để bầu ra người đứng đầu chính phủ của nền kinh tế lớn thứ năm thế giới.