Tag: chính thống giáo

Ukraine tố Nga không kích nhà thờ lớn nhất vùng Odessa

Quan chức Ukraine tố Nga không kích Odessa làm 1 người chết, gây hư hại nghiêm trọng nhà thờ lớn nhất vùng.

Ukraine: mùa Phục sinh không yên bình

TTCT - Giáo dân Chính thống giáo Ukraine đang trong mùa Lễ Phục sinh "nóng", với việc quản thúc tại gia Vladyka Pavel, trưởng Tu viện Kiev - Pechersk, từ ngày 1-4 và việc tháo dỡ một số nhà thờ Chính thống giáo ngay trước mùa lễ.

Người Ukraine đón lễ Giáng sinh thứ hai trong năm

Giáo hội Chính Thống giáo Ukraine vẫn tiến hành thánh lễ Giáng sinh vào ngày 7-1, dù rất nhiều người dân Ukraine đã mừng lễ Giáng sinh vào ngày 25-12-2022.

Ukraine khước từ nền hòa bình bất lợi

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đơn phương ra lệnh cho quân đội tuân thủ lệnh ngừng bắn 36 giờ từ giữa trưa 6-1 ở Ukraine để cho phép người dân tham dự các nghi lễ vào đêm Giáng sinh của Chính thống giáo và ngày Giáng sinh.

Ông Biden: Ông Putin đang 'câu giờ' tìm dưỡng khí bằng lệnh ngừng bắn ở Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden không tin lệnh ngừng bắn 36 tiếng mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ở Ukraine, và cho rằng đây chỉ là cách câu giờ.

Chiến tranh Ukraine: Tôn giáo nhập thế

TTCT - Theo báo Anh The Guardian, nhà thờ Chính thống giáo Nga St. Nicholas of Myra ở Amsterdam đã tuyên bố ly khai với Tòa thượng phụ Matxcơva, trường hợp đầu tiên một nhà thờ Chính thống giáo phương Tây cắt đứt quan hệ với Tòa thượng phụ Matxcơva vì cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Ông Putin cởi trần tắm trong hồ nước lạnh -20 độ

TTO - Đây là một trong nhiều dịp Tổng thống Nga Vladimir Putin cho công chúng thấy sự cường tráng và sức khỏe bằng cách tham gia các hoạt động thể thao, mạo hiểm.

Thế giới trong tuần qua ảnh: chính phủ Mỹ đóng cửa

TTO - Chính phủ Mỹ đã chính thức đóng cửa vào ngày 20-1 (giờ Mỹ). Một số sự kiện đáng chú ý khác bao gồm Lễ Hiển linh của Chính thống giáo, các tai nạn sập cầu và hàng không.

Hầm mộ Chúa Jesus đã được phục chế như thế nào?

TTO - Đầu tuần này nhóm phục chế thông báo đã hoàn tất việc phục dựng một trong những địa danh linh thiêng nhất của Thiên Chúa giáo, ngôi đền Edicule có hầm mộ Chúa Jesus.

​Giáo hoàng gặp Giáo trưởng Chính thống giáo sau 1.000 năm

TTO - Giáo hoàng Francis và người đứng đầu Giáo hội Chính thống giáo Nga là đức cha Kirill đã hôn nhau tại sân bay Cuba ngày 12-2 trong cuộc gặp đầu tiên giữa những người đứng đầu nhà thờ phương Tây và phương Đông sau gần 1.000 năm.