Tag: Chính sách dân số

Thực hư phụ nữ Tiền Giang được khen vì sinh đủ 2 con trước 35 tuổi

Được khen thưởng vì sinh đủ 2 con trước 35 tuổi.

Việt Nam liệu đã cần khuyến sinh?

TTCT - Trong khi các láng giềng châu Á vất vả tìm cách tăng mức sinh, liệu Việt Nam đã đến lúc phải làm thế chưa?

Trung Quốc cải cách sâu rộng chế độ hộ tịch

TTCT - Ngay trước đại hội toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc, vấn đề hộ khẩu lại nhận được sự quan tâm của người dân khi Ủy ban Cải cách và phát triển quốc gia (NDCR) ban hành phương án cải cách sâu rộng chế độ hộ tịch.

Người dân TP.HCM sinh đủ 2 con sẽ được hỗ trợ mua nhà?

TTO - TP.HCM đang 'theo đuổi' các chính sách hỗ trợ toàn diện cho các cặp vợ chồng, như hỗ trợ viện phí cho các cặp vợ chồng ở lần sinh con thứ 2 và hỗ trợ mua nhà ở xã hội 1 lần đối với các cặp vợ chồng sinh đủ 2 con.

Ba thách thức mới cho người lao động

TTCT - Việt Nam rõ ràng cần duy trì được một nền dân số trẻ, có trình độ, kiến thức và kỹ năng. Có như vậy, người lao động Việt Nam mới tận dụng và phát huy được những thay đổi đang và sẽ diễn ra trong tương lai...

Chính sách dân số: Thế lưỡng nan của Việt Nam

TTCT - Sau nhiều năm thực hiện kế hoạch hóa gia đình, với khẩu hiệu “mỗi gia đình chỉ nên có từ 1-2 con”, quyết định 588/QĐ-TTg của Thủ tướng mở ra câu chuyện mới: khuyến khích các gia đình ở vùng có mức sinh thấp sinh đủ 2 con, các bạn trẻ lập gia đình trước tuổi 30.

Chính sách dân số: Việt Nam đứng giữa hai lựa chọn

TTO - Về lâu dài, nếu xu hướng giảm sinh ở Đông Nam Bộ (có TP.HCM) và Tây Nam Bộ tiếp tục lan rộng sẽ là vấn đề đáng quan ngại.

Sẽ hỗ trợ thai sản cho mẹ có 2 con

TTO - Khảo sát gần 14.400 người cho ý kiến (tính đến chiều 24-9) trên website của Tổng cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) cho thấy đã có những thay đổi trong mong muốn về số con của người Việt.

Hậu Giang: Sinh đủ 2 con một bề là gái được tặng bằng khen

TTO - Tỉnh Hậu Giang đang thực hiện hỗ trợ chính sách dân số bằng cách tặng giấy khen, bằng khen cho gia đình sinh đủ 2 con một bề là gái. Đồng thời, thưởng cho ấp, xã 3 - 25 triệu đồng nếu thực hiện tốt việc sinh đủ 2 con.

Trung Quốc sắp cho phép sinh con thả giàn?

TTO - Bất kể thay đổi lịch sử trong chính sách dân số từ năm 2016, tỉ lệ sinh của Trung Quốc vẫn đang giảm ở mức báo động. Đây là lý do để nước này cân nhắc khả năng xóa bỏ hoàn toàn mọi giới hạn sinh con của người dân.