Tag: chính quyền mỹ

Chính quyền Mỹ lần thứ 2 vượt mặt quốc hội bán vũ khí khẩn cấp cho Israel

Lần thứ hai trong tháng 12-2023, chính quyền Tổng thống Biden bỏ qua sự phê chuẩn của Quốc hội Mỹ để bán vũ khí khẩn cấp cho Israel.

Mỹ - Trung Quốc muốn bớt căng thẳng

Truyền thông Mỹ cho biết Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ thăm Trung Quốc trong tháng này và có thể gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tiêm chủng đạt 70%, Mỹ vẫn lo biến thể Delta

TTO - Nước Mỹ vừa đạt mốc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho 70% người trưởng thành, nhưng tỉ lệ này vẫn chưa làm chính quyền yên tâm khi dịch vẫn nóng tại một số khu vực.

Tướng về hưu Lloyd Austin làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

TTO - Thượng viện Mỹ ngày 22-1 đã xác nhận đề cử từ Tổng thống Joe Biden và bổ nhiệm tướng về hưu Lloyd Austin làm Bộ trưởng Quốc phòng.

Hội An: Cả ngàn tỷ đồng trôi theo sóng biển

TTCT - 10 năm trước, khi những vết lở đầu tiên dọc bờ biển Hội An (Quảng Nam) được “vá” lại, nhiều người nghĩ rằng sẽ giữ được bãi biển từng được mệnh danh là một trong mười bãi biển đẹp nhất VN. Nhưng 10 năm sau, tất cả ngập trong nỗi thất vọng.

Team truyền thông toàn nữ của liên danh Biden - Harris

TTO - Ngày 29-11, ông Joe Biden, người được truyền thông Mỹ dự báo là tổng thống đắc cử, tiếp tục công bố các vị trí chủ chốt trong đội ngũ truyền thông. Đến nay, được chọn vào team truyền thông của liên danh Biden - Harris đều là các gương mặt nữ.

Mỹ ngưng dùng thuốc sốt rét trị COVID-19, thừa 63 triệu liều để làm gì?

TTO - Theo Đài CNN, chính quyền Mỹ từng cho nhập trữ đến 63 triệu liều thuốc chữa sốt rét hydroxychloroquine và giờ đây đang lúng túng xử lý số thuốc dư thừa này.

Mỹ bắt người nhập cư không giấy tờ

TTO - Chính quyền Mỹ đã điều động đơn vị chiến thuật tuần tra biên giới đi truy quét người nhập cư trái phép tại các 'thành phố trú ẩn'.

'Nghỉ chơi' Huawei: Mỹ gọi, ai trả lời?

TTO - Tờ Wall Street Journal cuối tuần trước tiết lộ rằng chính quyền Mỹ đã tăng sức ép, thúc giục các đồng minh 'nói không' với Huawei vì an ninh quốc gia.

Huawei và trận 'chung kết' với Mỹ

TTO - Cuộc đối đầu giữa Huawei và chính quyền Mỹ đang bước vào giai đoạn quyết định, khi nhà cung cấp thiết bị viễn thông Trung Quốc tiến hành hàng loạt động thái đáp trả gần đây.