Tag: Chính phủ Nhật

Nhật Bản viện trợ nhạc cụ, thiết bị cho Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Cần Thơ

TTO - Chiều 19-10, Tổng lãnh sự quán Nhật tại TP.HCM tổ chức lễ ký kết hợp đồng viện trợ trong chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở về văn hóa của Chính phủ Nhật.

Đón đầu chính sách mới cho lao động nhập cư của Nhật: Cơ hội nào cho lao động Việt Nam?

TTO - Chính phủ Nhật dự kiến triển khai những thay đổi chính sách rất đáng kể với lao động nhập cư từ tháng 4-2022. Thông tin này được một quan chức Bộ Tư pháp Nhật tiết lộ với báo giới từ cuối tháng 11 vừa qua.

164.500 học sinh không chịu tới lớp, Nhật Bản 'đau đầu'

TTO - Trong tiếng Nhật có hẳn một từ để chỉ trường hợp một đứa trẻ không chịu đến trường là 'futoko'. Số học sinh không chịu tới lớp ngày càng tăng khiến ngành giáo dục Nhật 'đau đầu'.

Nhật làm luật xài linh kiện nội địa, chống ảnh hưởng của Trung Quốc

TTO - Tokyo đang lên kế hoạch đề xuất dự luật khuyến khích công ty nước này dùng linh kiện nội địa trong các thiết bị công nghệ cao, nhằm tăng sức cạnh tranh, và chống ảnh hưởng của Trung Quốc ở các dự án liên quan tới an ninh.

Nuôi nội tạng người trong cơ thể động vật, có được không?

TTO - Nhiều công trình nghiên cứu cấy tế bào con người vào phôi thai động vật để tạo cơ quan nội tạng phục vụ cấy ghép. Đến nay mục tiêu này còn rất xa vời vì tỷ lệ tế bào mang gen biến đổi rất thấp trong khi tỷ lệ tử vong rất cao.

Nhật mua lại đảo hoang cho Mỹ huấn luyện quân sự

TTO - Chính phủ Nhật thông báo sẽ mua lại đảo hoang Mage ở tây nam nước này với giá 16 tỉ yen (146 triệu USD) để làm bãi tập cất và hạ cánh cho các máy bay quân sự từ tàu sân bay của Mỹ.

Bị phản ứng vì kiểm tra nữ sinh mặc áo lót màu gì

TTO - Một học sinh đã kiện giáo viên khi em liên tục bị ép nhuộm tóc nâu tự nhiên thành tóc đen cho đúng nội quy nhà trường. Bị kiểm tra áo lót cũng là chuyện bình thường ở nhiều trường của Nhật.

Vương triều Nhật hoàng mới không đặt tên theo điển tích Trung Quốc

TTO - Thay vì thể theo lệ cũ, tên gọi cho vương triều Nhật hoàng mới của Thái tử Naruhito sẽ được lấy từ điển tích Nhật Bản, không phải điển tích Trung Quốc như trước.

Chuẩn bị cho lao động ở lại Nhật Bản lâu dài

TTO - Nếu Quốc hội Nhật Bản thông qua luật cho phép lao động nước ngoài phổ thông ở lại Nhật Bản lâu dài, Cục Quản lý lao động ngoài nước sẽ có kế hoạch để chuẩn bị cho chính sách mới này.

Nhật bàng hoàng vì hòn đảo sát Nga biến mất

TTO - Một hòn đảo của Nhật nằm sát khu vực tranh chấp với Nga đã biến mất mà không để lại dấu vết. Tokyo đang nỗ lực tìm kiếm những gì còn sót lại của hòn đảo này, dù có là phần chân đảo.