Tag: chiếu phim

Vượt rừng, băng suối đem cả rạp phim chiếu Tết cho buôn làng xa xôi

Tết là thời gian để nghỉ ngơi, sum vầy với gia đình, nhưng những người chiếu phim lưu động của Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San (tỉnh Gia Lai) vẫn tất bật mang những bộ phim đầy màu sắc văn hóa đến từng thôn, buôn vùng sâu, vùng xa.

Màn bạc trong lều, theo những vòng xe

TTCT - Ngành chiếu bóng lưu động ở Ấn Độ đã từng có một thuở vàng son thế nào, và đang cố tìm lại hào quang ra sao?

Dừng chiếu phim của nghệ sĩ vi phạm đạo đức: Hình phạt quá nặng và bất công?

TTO - Giới làm phim phản đối đề xuất 'dừng chiếu phim của nghệ sĩ vi phạm đạo đức' vì đạo đức là chuyện cá nhân, không thể bắt tập thể chịu chung hậu quả. Phim dừng chiếu có thể thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

Rạp chiếu phim trên sông: Chuyện chỉ có ở Philippines

Rạp chiếu phim ngoài trời đang chứng kiến ​​sự hồi sinh ở nhiều nơi trên thế giới khi ngành giải trí tìm ra cách đối phó với những hạn chế của đại dịch.

Pháp: rạp chiếu phim “màn tường chiếu đất” quyết phục vụ bà con những ngày phong tỏa

Khi những con nghiện phim tập hợp lại, điện ảnh khắp mọi nơi là điều tất yếu, kể cả... trên tường. Tại Paris, có một khu phố như thế, giữa những ngày dài phong tỏa...

Học sinh cấp 2 làm phim để… học văn

TTO - Không giấy bút, không bài giảng mà tràn ngập tiếng cười, tiếng vỗ tay cùng những khoảnh khắc xúc động. Học sinh Trường THCS Nguyễn Du đã có một tiết học văn đặc biệt khó quên.

​Hỗ trợ cơ sở vật chất chiếu phim vùng sâu, vùng xa

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt đề án "Chính sách đặc thù hỗ trợ từ ngân sách nhà nước đầu tư cơ sở vật chất cho hoạt động tuyên truyền, phổ biến phim tới vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng biên giới, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn”.

Xem nghe trong tuần từ 7 đến 13-11

TTO - Trong tuần lễ này, các khán giả trẻ chưa kịp xem phim Đông Dương sẽ có có cơ hội thưởng thức tác phẩm điện ảnh đoạt giải Cành cọ vàng này trên màn ảnh rộng.

Cuối tuần với Mây ở Sài Gòn

TT - Sài Gòn đang mùa bão rớt nên chiều nào cũng đổ mưa. CGV Arthouse thì ở khá xa trung tâm nên ai cũng lo lắng cho sự thiếu thiên thời địa lợi của buổi ra mắt Người trở về. May mà nhân hòa!

Chiếu phim ngăn tự tử

TT - Ở Kon Chro - huyện vùng xa khó khăn nhất của tỉnh Gia Lai - nhiều năm nay người dân và các ban ngành phải vất vả với vấn nạn tự tử.