Tag: chiến trường K

Tập sách kỳ lạ từ những hồi ức chiến trường K

TTO - Mưa trên đồng À Na Cút - thêm một quyển hồi ức về chiến trường K - vừa hòa vào dòng sách do các cựu binh chấp bút.

'Lời nguyện cầu cho những linh hồn phiêu dạt'

TTO - 'Tôi viết quyển sách này cho những người đồng đội đã chết. Những mảnh hồn đó chưa được bình yên, và tôi muốn họ được bình yên' - tác giả Đoàn Tuấn chia sẻ trong buổi ra mắt tác phẩm 'Lời nguyện cầu cho những linh hồn phiêu dạt'.

Kịp nhớ những niềm đau hậu chiến

TTO - Dữ liệu ngồn ngộn từ các đồng đội đa dạng cảnh đời và trùng trùng những tình huống độc đáo tưởng như có thể trải ra trên rất nhiều trang bản thảo, mà Lời nguyện cầu cho những linh hồn phiêu dạt là một chia sẻ kịp thời với bạn đọc hôm nay.

Hết lòng vì nước bạn Campuchia

TTO - Sau ngày giải phóng Phnom Penh 7-1-1979, bộ đội tình nguyện Việt Nam tiếp tục truy quét tàn quân Pol Pot ở các nơi. Đồng thời, lực lượng chuyên gia Việt cũng có mặt để giúp nhân dân nước bạn hồi sinh trên đống tro tàn.

Máu tuổi 20 bên ngoài Tổ quốc

TTO - "Con voi ở ngã ba Nimith được lính kháo nhau đi về hướng đầu của nó, hay cùng lắm đi về hướng hai bên hông nó còn có hi vọng, chứ đi về hướng đuôi nó thì khó về với mẹ. Nghe thế, nhưng lính trẻ mà, có lệnh là đi, sợ gì".

Audio 8-1: ​Nước sạch từ vòi: rẻ 1.000 lần cũng không chịu uống

TTO - Thức ăn ngon, nhưng cứ lo lo, nhà sáng chế học lớp 5, nhát dao vô tình, nữ tiến sĩ và phòng thí nghiệm “3 không”, quyền lực Twitter Donald Trump... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Và anh nằm lại ở “chiến trường K.”

TTO - Năm 1978, tôi đang học lớp 7, những đứa học trò sau bao năm chiến tranh tao loạn bị trắc trở học hành nên trong lớp có đứa 12-13 tuổi nhưng có người đã 16-17 tuổi.

Xương máu một thời ở chiến trường K

TT - Đúng ngày này 35 năm trước (7-1-1979), đất nước Campuchia được giải phóng khỏi nạn diệt chủng Pol Pot. Qua mười năm làm nghĩa vụ quốc tế, rất nhiều người lính tình nguyện VN đã ngã xuống ở tuổi mười tám đôi mươi. Nơi đó có một phần xương máu của tôi.