Tag: chiến tranh mạng

Mã độc: Vũ khí đắc lực thời chiến tranh mạng

TTCT - Theo báo cáo Các mối đe dọa trực tuyến quý 1-2023 của Hãng bảo mật Avast, virus đánh cắp thông tin vẫn là một trong những mối đe dọa hàng đầu, với nguy cơ lây nhiễm tổng thể tăng 22% so với quý 4-2022.

Bị Mỹ nói là 'thiên đường' cho tin tặc, Nga phản pháo

Sau khi Bộ Tài chính Mỹ cáo buộc Nga là "thiên đường" để tin tặc ẩn náu, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nói tuyên bố này là sai lầm và vô trách nhiệm.

Chủ tịch nước: Niềm tin của nhân dân là cốt yếu để bảo vệ Tổ quốc

TTO - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước có sức mạnh vô địch. Dân phải ấm no, hạnh phúc, được làm chủ và bảo vệ quyền lợi chính đáng thì sẽ tin tưởng chế độ.

Trên mặt trận không tiếng súng

TTCT - Xung đột Nga - Ukraine cho giới quan sát cơ hội để kiểm nghiệm những phỏng đoán và giả định trước đây về cuộc chiến không tiếng súng ở thế kỷ 21, với các vụ tấn công mạng nhắm vào các cơ sở dữ liệu, nền tảng số và hạ tầng vật lý trọng yếu của đối phương.

Tự chủ định vị vệ tinh: Cuộc chiến ngầm dữ dội 

TTCT - Có hàng ngàn vệ tinh nhân tạo trong quỹ đạo Trái đất, không ít trong số đó đang làm nhiệm vụ định vị các vật thể trên mặt đất mà dễ hình dung nhất là chiếc điện thoại thông minh trong túi quần mỗi người. Một cuộc chiến ngầm đang diễn ra giữa các cường quốc không gian để giành lấy miếng bánh cung cấp dịch vụ béo bở này.

Hacker Iran tấn công trang web Mỹ chế hình tổng thống Trump?

TTO - Trước những lời đe dọa trả thù từ Iran về việc Mỹ không kích giết tướng tình báo Qasem Soleimani, giới phân tích cho rằng công nghệ có thể là mặt trận đầu tiên.

Ai kiểm soát Internet?

Một nỗi lo đã thực sự hiện hữu: Trở thành thuộc địa mạng và mất chủ quyền số.

Chạy đua vũ trang về trí tuệ nhân tạo

Tổng thống Nga Putin cho rằng: “Trí tuệ nhân tạo (AI) là tương lai, không chỉ đối với Nga, mà còn đối với toàn thể nhân loại. Điều này mở ra hàng loạt cơ hội khổng lồ nhưng cũng kéo theo nhiều mối đe dọa khó lường. Ai trở thành nhà lãnh đạo trong lĩnh vực này, đồng nghĩa với việc sẽ trở thành bá chủ thế giới”.

Luật nào cho chiến tranh mạng?

TTCT - Dù chưa có cuộc chiến nào thực sự diễn ra giữa hai quốc gia, chiến tranh mạng (cyberwar) vẫn luôn được xem là mối nguy lớn nhất của nhân loại ngày nay, thậm chí dự đoán sẽ là cuộc chiến tranh kế tiếp của thế giới.

Tham vọng 'một Shangri-La về hòa bình'

TTO - Cơn mưa dầm ngày thứ hai liên tiếp không làm nản chí hàng ngàn đại biểu và quan chức khắp thế giới đổ về Trung tâm văn hóa Grande Halle de la Villette tham dự các phiên thảo luận sôi nổi của Diễn đàn Paris về hòa bình lần 1.