Tag: chiến sự

Những quả đạn pháo Nga có chữ Trung Quốc gây xôn xao ở Ukraine

Một người dùng X (Twitter) có tên GrishaPutin được cho là cung cấp dịch vụ vẽ chữ Trung Quốc lên các quả đạn pháo Nga ở Ukraine. Tuy nhiên, dân mạng Trung Quốc cho rằng đây có thể là sản phẩm photoshop.

Nga giành được quyền kiểm soát khu định cư quan trọng ở Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo giành được quyền kiểm soát khu định cư Bogdanivka (Bogdanovka) thuộc vùng Bakhmut, một trong những khu vực quan trọng thuộc tỉnh Donetsk (Ukraine) hôm 21-4.

Nga nói dùng 'bom chân không' diệt 300 đặc nhiệm Ukraine, vũ khí này mạnh cỡ nào?

'Bom chân không' hay bom nhiệt áp gây tranh cãi vì chúng có sức tàn phá lớn và có tác động khủng khiếp đến bất kỳ ai nằm trong bán kính vụ nổ.

Ý cảnh báo Thế chiến 3 nếu đưa quân NATO tới Ukraine

Ý, thành viên của NATO, cảnh báo việc triển khai binh sĩ của liên minh quân sự này tới chiến trường ở Ukraine là sai lầm và có thể dẫn tới Thế chiến 3.

Nga tuyên bố hạ 300 lính đặc nhiệm Ukraine chỉ bằng một quả 'bom chân không'

Ngày 16-3, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này đã tiêu diệt khoảng 300 binh sĩ Ukraine trong một cuộc không kích.

Ukraine tiếp tục tấn công thành phố và nhà máy lọc dầu Nga

Các lực lượng Ukraine tiếp tục tấn công vào lãnh thổ thổ Nga, khi cuộc bầu cử tổng thống Nga bước vào ngày thứ 2.

Người dân Nga ở Belgorod đối mặt chiến sự tràn sang

Muốn biết lãnh thổ Nga bị ảnh hưởng như thế nào bởi xung đột ở Ukraine, hãy nhìn vào thành phố Belgorod ở tây nam xứ sở bạch dương.

Đức yêu cầu Nga chấm dứt xung đột ở Ukraine nếu quan tâm đến nhân mạng

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock kêu gọi Nga chấm dứt chiến sự ở Ukraine, cho rằng điều này là cần thiết nếu Nga quan tâm đến mạng sống của công dân mình.

Chân dung tổng tư lệnh mới của Ukraine

Ông Oleksandr Syrsky dù không nổi tiếng như người tiền nhiệm Valery Zaluzhny, nhưng cũng đã giúp Ukraine giành nhiều chiến thắng quan trọng.

Nga 'giội gáo nước lạnh' vào lời hứa về Ukraine của ông Trump

Ông Trump từng tuyên bố có thể chấm dứt xung đột Nga - Ukraine trong vòng 24 giờ nếu tái đắc cử tổng thống Mỹ vào năm 2024. Nhưng Nga nghi ngờ Ukraine không sẵn sàng giải quyết xung đột.