Tag: chiến đấu cơ

Nhật Bản nới lỏng quy định để xuất khẩu chiến đấu cơ

Tham gia phát triển chiến đấu cơ cùng Ý và Anh, Nhật Bản phải nới lỏng quy định chuyển giao thiết bị quân sự để cho phép xuất khẩu sang các nước khác.

33 chiến đấu cơ Trung Quốc bay quanh Đài Loan trong 24 giờ

Cơ quan phòng vệ Đài Loan tuyên bố hơn 30 máy bay quân sự, 7 tàu chiến Trung Quốc đã bay quanh hòn đảo này chỉ trong 24 giờ.

Bí mật những cuộc chiến đẫm máu từ lòng đất - Kỳ cuối: Chuẩn bị tác chiến dưới lòng đất nguy hiểm

Vào tháng 2-2023, Iran tiết lộ căn cứ đầu tiên chứa máy bay chiến đấu dưới lòng đất, căn cứ dưới lòng đất thứ ba sau căn cứ tên lửa đạn đạo và căn cứ máy bay không người lái.

Kazakhstan rao bán 117 chiến đấu cơ và máy bay ném bom của Liên Xô

Kazakhstan đã rao bán 117 chiến đấu cơ và máy bay ném bom có nguồn gốc từ Liên Xô. Vụ việc này diễn ra sau vài ngày nước này phong tỏa việc xuất khẩu hàng hóa quân sự sang Nga.

Chiến đấu cơ Trung Quốc suýt va chạm B-52 của Mỹ trên Biển Đông

Đêm 24-10, trên Biển Đông, một chiến đấu cơ của Trung Quốc đã bay sượt, cách máy bay ném bom B-52 của Mỹ chỉ 3m.

Mỹ đưa tàu sân bay và chiến đấu cơ tới gần Israel

Ngày 8-10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh cho các tàu chiến và máy bay chiến đấu của Mỹ tiến gần hơn đến lãnh thổ Israel để thể hiện sự ủng hộ với nhà nước Do Thái sau cuộc tấn công của Hamas.

Một nền tảng mua sắm rộng rãi hơn

TTCT - Cùng với việc mở rộng quan hệ đối ngoại, các ưu tiên mua sắm quốc phòng cũng thay đổi theo.

Ông Kim Jong Un thăm nhà máy sản xuất máy bay chiến đấu ở Nga

Ông Kim Jong Un đã đến thăm và xem quá trình lắp ráp các chiến đấu cơ Su-35, Su-57 của Nga tại thành phố Komsomolsk-on-Amur, miền nam nước Nga.

Trung Quốc đưa tàu sân bay Sơn Đông ra Thái Bình Dương tập trận?

Ngày 13-9, Đài Loan thông báo phát hiện 35 máy bay quân sự Trung Quốc quanh hòn đảo này. Trong đó, một số chiếc bay vào khu vực Tây Thái Bình Dương để tập trận cùng tàu sân bay Sơn Đông.

Ukraine sắp nhận xe tăng Abrams, đào tạo phi công F-16

Giữa tháng 9 tới, Ukraine có thể sẽ nhận 10 chiếc xe tăng M1 Abrams của Mỹ. Kiev cũng dự kiến mất khá nhiều thời gian để đào tạo phi công lái chiến đấu cơ F-16.