Tag: chích thuốc

Nữ bệnh nhân chết bất thường sau khi chích thuốc chữa dị ứng

TTO - Vào Bệnh viện An Sinh khám vì bị dị ứng gây ngứa, nổi mề đay nhưng chỉ sau 3 mũi chích, bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu liên tục và tử vong sau đó.

Bệnh gì cũng chích thuốc!

TTO - Dân mình, mà đặc biệt là người có tuổi ở nông thôn, thường thích đi “chích thuốc” mỗi khi đau ốm vì họ nghĩ chích mau hết bệnh hơn uống thuốc.

Đề xuất phạt "Phòng mạch ba không" 60 triệu đồng

TT - Ngày 25-6 ông Bùi Minh Trạng - chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM - cho biết sau khi kiểm tra đột xuất phòng mạch không phép của bà Hà Thị Hạnh (Tuổi Trẻ ngày 25-6 đã phản ánh), Thanh tra Sở Y tế TP đã mời bà Hạnh lên làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Phòng mạch "ba không" ai vô cũng chích

TT - Không bằng bác sĩ, không chứng chỉ hành nghề, không giấy phép hoạt động nhưng bà Hà Thị Hạnh (78/3 Nguyễn Ảnh Thủ, H.Hóc Môn, TP.HCM) vẫn khám cho bệnh nhân. Ai đến đây bà cũng kêu phải chích thuốc mới hết bệnh.

Teo cơ mông sau chích thuốc

TT - Đó là trường hợp của bé N.V.C.V.,12 tháng tuổi, nhà ở Bình Dương. Người nhà cho biết lúc bé khoảng 7 tháng tuổi có đi chích thuốc ở mông phải do bé ho, sổ mũi nhiều. Sau đó, vùng cơ mông bên phải của bé dần dần bị teo và lõm xuống như miệng một cái chén nhỏ.

Sẽ kiểm tra phòng mạch "chích thuốc..."

TT - Sau khi Tuổi Trẻ ngày 19-9 phản ánh về các phòng mạch “chích thuốc giảm đau vô tội vạ”, một số đơn vị quản lý y tế đã trao đổi về biện pháp chấn chỉnh.

Chích thuốc giảm đau vô tội vạ

TT - Bất chấp quy định của Bộ Y tế, nhiều phòng mạch tư tại TP.HCM vẫn công khai bán thuốc và chích thuốc giảm đau vô tội vạ cho người bệnh.

Cảnh cáo bác sĩ Vúng

TT - Bác sĩ Ngô Văn Tán, giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre, cho biết sở đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bác sĩ trưởng khoa nội B Trương Thị Vúng và điều dưỡng Nguyễn Thị Mai của Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) do thiếu tinh thần trách nhiệm trong vụ nữ sinh Võ Như Hảo tử vong ngày 13-10-2011.

Một cháu bé tử vong sau khi chích thuốc

TT - Ngày 22-2, có một cháu bé 8 tháng tuổi ở Cần Thơ được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM để điều trị bệnh sốt xuất huyết. Nhưng sau đó, một sinh viên thực tập chích thuốc quá liều cho bệnh nhi này và bệnh nhi đã tử vong ngay sau khi được chích thuốc.

Bệnh nhân chết sau khi chích thuốc, truyền dịch?

TT - Ngày 25-12, một nam thanh niên tên Lợi ở khu phố 2, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM bị sốt nên đã đến Trạm y tế P.Hiệp Bình Phước khám bệnh. Tại đây, anh được nhân viên y tế chích một mũi thuốc và truyền ba chai nước biển. Sau khi chích xong, bệnh nhân hộc máu chết. Người dân ở khu vực này và gia đình bệnh nhân rất bức xúc