Tag: Chìa khóa tri thức

"Vườn xe" - giải nhất cuộc thi "Chìa khóa tri thức" 2014

TT - Chung kết cuộc thi “Chìa khóa tri thức” lần 8-2014 vừa khép lại với giải nhất được trao cho clip mang tên “Vườn xe” của bạn Đặng Thị Mỹ Trinh (sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM).

ĐH An ninh nhân dân TP.HCM đoạt giải nhất cuộc thi về chủ quyền biển đảo

TTO - Sáng 3-11, đội UOS (ĐH An ninh nhân dân TP.HCM) đã đoạt giải nhất cuộc thi “Chìa khóa tri thức 2013” với chủ đề “Chủ quyền biển đảo Việt Nam”.

Làm nông bằng GPS

TT - Việc áp dụng công nghệ cao như định vị toàn cầu (GPS), bản đồ hay hình ảnh kỹ thuật số giờ đây không còn gói gọn trong các điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng như thường thấy mà đã lan sang cả nông nghiệp ở Đức.

Ghép tủy có thể diệt virút HIV?

TT - Phương pháp ghép tủy xương để loại trừ virút HIV có thể là một hi vọng mới trong cuộc chiến chống lại căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS, theo Hãng tin Reuters. Tại hội nghị quốc tế về AIDS tổ chức ở Kualar Lumpur (Malaysia) hôm 3-7, bác sĩ Timothy Henrich ở Boston (Mỹ) đã đề cập trường hợp hai bệnh nhân nam từng dương tính với HIV nhưng đã hết bệnh sau phẫu thuật ghép tủy để chữa bệnh ung thư máu.

Văcxin ngừa tiêu chảy cho du khách

TT - Nhóm nhà nghiên cứu thuộc ĐH Cambridge (Anh) đã chế tạo thành công một loại văcxin ngừa tiêu chảy tourista khi du lịch, theo báo Le Point.

Alzheimer ảnh hưởng lên người sử dụng song ngữ

TT - Căn bệnh sa sút trí tuệ Alzheimer đang tác động tiêu cực đến những bệnh nhân sử dụng song ngữ để giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày.

Thuốc ngừa tóc bạc

TT - Một nhóm các nhà nghiên cứu châu Âu đã tìm ra phương thuốc hữu hiệu điều trị bệnh bạc tóc và bệnh bạch biến, theo nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Faseb.

Lần đầu tiên cấy ghép khí quản cho bệnh nhi

TT - Bé Hannah Warren, bệnh nhi 2 tuổi người Canada gốc Hàn Quốc, đã được cứu sống sau ca phẫu thuật cấy ghép khí quản nhân tạo ở Mỹ, theo AFP ngày 2-5.

Có thai sau ca ghép tử cung

TT - Derya Sert, 22 tuổi, người Thổ Nhĩ Kỳ, đang trở thành tâm điểm chú ý của giới y học quốc tế khi thông tin cô có thai được phát đi rộng rãi trên các kênh truyền thông. Cô là người đầu tiên trên thế giới được ghép tử cung từ một người đã mất.

Thiết bị giúp bệnh nhân tim sống thêm 7 giờ

TT - Nhật, Hàn Quốc và mới đây nhất là Anh đã bắt đầu sử dụng máy trợ tim Ecmo với khả năng giúp bệnh nhân mắc bệnh tim sống thêm bảy giờ trong các bệnh viện và trên xe cứu thương.