Tag: Chỉ số PCI

Tranh cãi về xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - PCI

PCI là một công cụ cải cách, lãnh đạo tỉnh không nên quá chú trọng vào thứ hạng vì suy cho cùng sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân mới là đích đến của chính quyền địa phương.

Bạc Liêu tìm cách khắc phục 'đội sổ' chỉ số PCI

Cần làm rõ vì sao PCI "đội sổ", liên tục tụt hạng, bởi nếu công bố tụt hạng như vậy thì môi trường đầu tư của tỉnh Bạc Liêu khó khăn.

TP.HCM cần nỗ lực cải thiện PCI

Báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) cấp tỉnh những năm gần đây cho thấy có sự biến động trong top 5 địa phương dẫn đầu trên bảng xếp hạng, trong khi Hà Nội và TP.HCM luôn ổn định ở vị trí nửa đầu bảng xếp hạng.

Không làm chính sách chung chung, khẩu hiệu mà phải cụ thể, có lợi cho doanh nghiệp

TTO - TP.HCM muốn cải thiện chỉ số PCI thì quan trọng không phải là ban hành bao nhiêu chính sách mà là chất lượng thực thi chính sách hiệu quả, là việc chính sách đó đem lại hiệu quả gì cho doanh nghiệp, lợi ích cho người dân.

Thúc 'đầu tàu' TP.HCM và Hà Nội thăng hạng PCI

TTO - Là những "đầu tàu" kinh tế nên nếu chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) cao sẽ có ý nghĩa rất lớn đến sự phát triển chung. Nhưng vì sao chỉ số PCI 2020 vừa công bố, hai "đầu tàu" vẫn khó tăng hạng?

Long An và giấc mơ mang tầm quốc tế

Nằm giữa TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long, có đường biên giới hơn 133km, có cửa sông Soài Rạp hướng ra Biển Đông, Long An đang ráo riết khởi động nhiều chương trình hướng đến mục tiêu trở thành một vùng kinh tế công nghệ cao mang tầm quốc tế.

Cải thiện môi trường đầu tư là đòi hỏi rất bức xúc của TP.HCM

TTO - Sáng 8-12, trả lời chất vấn của đại biểu HĐND về cải thiện môi trường đầu tư, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng đây là đòi hỏi rất bức xúc của TP.HCM.

Trên 59% doanh nghiệp vẫn phải chi ‘phí gầm bàn’

TTO- Trên 59% doanh nghiệp vẫn phải trả chi phí không chính thức. 28% doanh nghiệp chưa hài lòng với kết quả giải quyết công việc của các công chức.

Những cái tốt và xấu trong điều hành kinh tế các tỉnh, thành

TTO - Bản báo cáo năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2016 đã điểm lại các xu hướng tích cực và tiêu cực điều hành kinh tế chung của các tỉnh, thành phố Việt Nam trong giai đoạn 2006-2016.

7 lãnh đạo sở chịu trách nhiệm tăng bậc PCI cho Hà Nội

TTO - Lãnh đạo 7 sở ngành của Hà Nội phải chịu trách nhiệm cải thiện, nâng chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của Hà Nội tăng 5 - 7 bậc trong năm 2016.