Tag: chi phí học tập

Học phí không bằng học cụ

TTCT - Với sinh viên, học phí dù nhiều hay ít cũng là chuyện có thời gian, kỳ hạn rõ ràng, có thể dự trù, sắp xếp được. Những khoản chi để mua dụng cụ, thiết bị học hành mới dễ gây "đau đầu" vì có thể phát sinh quanh năm.

Trường đại học Nha Trang nói gì về việc tăng học phí đột ngột?

Nhiều sinh viên Trường đại học Nha Trang bức xúc và lo lắng khi nhận được thông báo tăng học phí đột ngột của trường trong thời hạn ngắn.

Vì sao Mỹ không thể xóa nợ cho sinh viên?

TTCT - Câu chuyện Chính phủ Mỹ tìm mọi cách để xóa bớt nợ cho sinh viên trong khi các tiểu bang và Tòa án tối cao nước này phản bác cung cấp nhiều bài học về những tác động không mong muốn của một chính sách tưởng đâu là tích cực.

Học sinh băn khoăn học y dược lâu, học phí cao

Nhiều học sinh cho biết muốn chọn ngành y dược nhưng lo ngại thời gian học dài, chi phí cao… Vậy có nên chọn học ngành này?

Không tăng học phí năm học 2022-2023

Ngày 20-12, Chính phủ ban hành nghị quyết về học phí đối với cơ sở giáo dục đào tạo công lập theo hướng không tăng học phí trong năm học 2022-2023.

HCV hóa học quốc tế Nguyễn Việt Phong: 'Tôi choáng ngợp trước số tiền 350 triệu đồng được thưởng'

TTO - "Tôi choáng ngợp trước số tiền 350 triệu đồng được thưởng, tôi chưa bao giờ cầm được số tiền lớn như vậy", Nguyễn Việt Phong - học sinh vừa giành huy chương vàng Olympic quốc tế môn hóa - chia sẻ với Tuổi Trẻ Online tối 20-7.

Sinh viên vay vốn với 'mức vay thấp, thủ tục phức tạp, lãi suất cao'

TTO - Đời sống khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 và chi phí học tập ngày càng tăng nhưng sinh viên vẫn ngần ngại đăng ký vay vốn.

Sahaja Yoga VN - Chương trình lan tỏa yêu thương

Sahaja Yoga Việt Nam mong muốn lan tỏa yêu thương, mang ánh sáng của tình thương và hạnh phúc đến với các trẻ không may bị mất người thân do đại dịch COVID-19.

Đại học công chưa tự chủ tăng học phí tối đa không quá 15% mỗi năm

TTO - Bộ Giáo dục và đào tạo đã chính thức lên tiếng về việc các trường đại học thông báo tăng học phí năm học 2021-2022.

Trung học Sacred Heart-Griffin - môi trường giáo dục tuyệt vời vùng Trung Tây, Mỹ

Trường trung học Sacred Heart-Griffin có mức học bổng tới 100%, chi phí hợp lý, xếp hạng ấn tượng - Hạng A về Học thuật, A+ về thể thao, A: các hoạt động ngoại khóa.