Tag: chết đối

Hạn hán - mầm mống đói kém và hủy diệt - Kỳ 2: Đại hạn thảm khốc và hàng chục triệu người chết đói

TTO - Một bức ảnh gây chấn động dư luận. Người đàn ông trong ảnh cầm cây gậy canh chừng thi thể của người vợ và con gái để những kẻ muốn ăn thịt người khỏi phải dòm ngó. Cả gia đình chỉ còn da bọc xương.

Ngựa 'thất nghiệp', chết vì không có du khách

TTO - Có 21 con ngựa từng được dùng để chở du khách dọc bãi biển thành phố Cox's Bazar ở Bangladesh đã chết chỉ trong một tháng. Không còn du khách do lệnh phong tỏa, dân địa phương không có thu nhập để mua cỏ khô cho ngựa.

Chúa sơn lâm chỉ còn da bọc xương trong vườn thú châu Phi

TTO - Khủng hoảng kinh tế bao trùm Sudan khiến không chỉ con người mà cả những loài thú nuôi nhốt ở đất nước này lâm vào cảnh đói khát. Nhiều con sư tử ở đây đã chết vì thiếu ăn.

Hơn 200 tuần lộc Na Uy chết đói gây sốc

TTO - Thông tin từ Đài truyền hình NRK (Na Uy) đã khiến mọi người không thể không bị sốc: hơn 200 con tuần lộc chết vì đói tại quần đảo Svalbard ở vùng Bắc Cực thuộc lãnh thổ nước này mà nguyên nhân là biến đổi khí hậu.

Vợ chồng trẻ cãi nhau rồi bỏ đi chơi khiến con chết đói

TTO - Những hình ảnh về một bà mẹ tuổi teen đi uống rượu và bỏ con gái 7 tháng tuổi chết đói ở nhà đã tạo nên làn sóng phẫn nộ từ cư dân mạng Hàn Quốc trong những ngày qua.

Somalia hạn hán, cả trăm phụ nữ và trẻ em chết đói

TTO - Ít nhất 110 người, đa số là phụ nữ và trẻ em, chết do đói khát và bệnh tật chỉ trong hai ngày qua ở Somalia, trong bối cảnh hạn hán nghiêm trọng đang tàn phá quốc gia này.

Các nhà giàu tham gia cứu đói

TTO - Nạn đói năm Ất Dậu 1945 là thảm kịch lớn nhất lịch sử Việt Nam làm 2 triệu người chết. Sử sách đã viết nhiều về diễn biến bi thương này, nhưng việc cứu đói cụ thể đã diễn ra như thế nào?

Ý dùng luật để giảm lãng phí thực phẩm

TTO - Ngày 3-8, chính quyền Roma đã thông qua luật bao gồm một loạt các biện pháp mới để giảm tình trạng thức ăn lãng phí của nước này.

​Hơn 45.000 dân Syria lại bị quân đội chính phủ bao vây

TTO - Thị trấn Mouadamiya của Syria vừa rơi vào tình cảnh bị các quân chính phủ bao vây khiến hơn 45.000 người dân không được cứu trợ lương thực, y tế.

Liên Hiệp Quốc điều tra vụ bao vây Madaya làm dân chết đói

TT - Liên Hiệp Quốc (LHQ) đang xem xét sự kiện thảm họa nhân đạo do tình trạng bao vây thị trấn Madaya của Syria gây ra có phải “tội ác chiến tranh” hay không.