Tag: Chernobyl

Loài trùng sống gần Chernobyl không hề hấn trước phóng xạ, chuyện gì xảy ra?

Khoa học phát hiện loài trùng sống ở nơi đầy phóng xạ gần Chernobyl có khả năng phục hồi và thích nghi với các điều kiện khắc nghiệt mà những loài khác không chịu nổi.

Vỡ đập ở Ukraine có thể gây thảm họa hạt nhân 'chậm'

Với vụ vỡ đập Nova Kakhovka ở Ukraine, có nhiều cảnh báo về nguy cơ thảm họa sinh thái và hạt nhân nếu nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia bị ảnh hưởng.

Bí ẩn bầy chó hoang vẫn sống, sinh con đẻ cái ở Chernobyl

Hơn 36 năm sau vụ thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất thế giới, những chú chó hoang vẫn lang thang giữa những tòa nhà đổ nát và xung quanh Nhà máy Chernobyl.

Đạn pháo khủng hoảng Zaporizhzhia, nguy cơ Chernobyl thứ hai

TTO - Ngày 19-8, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc António Guterres kết thúc chuyến thăm hai ngày đến Ukraine sau khi họp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan bàn về an ninh khu vực và lương thực toàn cầu.

Ukraine khẳng định đa số lực lượng Nga đã rời Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl

TTO - Ngày 31-3, Công ty điện hạt nhân sở hữu nhà nước Energoatom của Ukraine cho biết hầu hết các lực lượng Nga đang đóng quân tại Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl đã rời nhà máy và chỉ còn "một số lượng nhỏ" ở lại.

ĐỌC NHANH 31-3: Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng đóng vai trò nước bảo lãnh an ninh cho Ukraine

TTO - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết về nguyên tắc, Ankara sẵn sàng đóng vai trò là nước bảo lãnh an ninh cho Ukraine, nhưng cần làm việc cụ thể về các chi tiết cho một định dạng như vậy.

Bức xạ ở Chernobyl tăng gấp 20 lần sau khi giao tranh ác liệt trong khu vực

TTO - Các quan chức Ukraine cho biết bức xạ gamma đã tăng gấp 20 lần mức bình thường trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, sau các cuộc giao tranh ác liệt giữa quân đội Ukraine và Nga trong khu vực.

Bãi Dinh, Chernobyl và 'hiện thực mới'

TTO - Thông tin 3 người từ Nga về dính COVID-19, đi taxi từ Đồng Hới lên Bãi Dinh (Minh Hóa, Quảng Bình) khiến nơi đây bị phong tỏa, hẳn là mọi người đã "xóa" trong bộ nhớ của mình. Nhưng với tôi thì khác...

35 năm thảm họa hạt nhân Chernobyl: Có ảnh hưởng di truyền với con người?

TTO - Phóng xạ trong thảm họa hạt nhân Chernobyl ở Ukraine xác định được hai điều mà con người lo lắng liên quan di truyền: nó không làm thay đổi gen của thế hệ sau, nhưng có làm thay đổi di truyền đối với người bị ung thư tuyến giáp.

Chernobyl và... Chernobyl!

TTO - 9,6/10 là điểm số được trang cơ sở dữ liệu trực tuyến về điện ảnh thế giới (IMDb) chấm cho loạt phim truyền hình ngắn của HBO Chernobyl.