Tag: chênh lệch giàu nghèo

Chênh lệch thu nhập ngày càng lớn, Việt Nam thu hẹp cách nào?

Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng về giảm nghèo trong hai thập niên qua, kết quả đã được thế giới công nhận.

Có bao nhiêu người sẽ chơi 'Squid game' nếu có thật?

Sự đồng cảm với cảnh ngộ trong phim đã trở thành một trong những lý do, khiến 'Squid game' thành công ngoài sức tưởng tượng. Nếu có thật ngoài đời, bao người sẽ dám chơi?

Gia đình chủ tập đoàn bán lẻ Walmart cứ 1 giờ có thêm 4 triệu đô

TTO - Theo thống kê ngày 10-8, tài sản của gia đình Waltons (chủ sở hữu tập đoàn bán lẻ Walmart) liên tục tăng 70.000 USD/phút, 4 triệu USD/giờ và 100 triệu USD/ngày, kể từ khi Bloomberg công bố danh sách các gia đình giàu nhất thế giới vào năm 2018.

Chênh lệch giàu nghèo ngày càng lớn

TTO - 'Chênh lệch giàu nghèo không được thu hẹp mà còn giãn ra, phân hóa giàu nghèo gia tăng. Chênh lệch thu nhập giữa nhóm 20% dân số giàu nhất và nhóm 20% dân số nghèo nhất vào năm 2014 là 9,7 lần, đến năm 2018 tăng lên 10 lần'.

Tại sao nên giữ nguyên mức thuế VAT?

TTO - Kiến nghị thực hiện việc tăng thuế VAT của Bộ Tài chính vừa qua đã tạo nên “làn sóng lớn” trong dư luận. Theo các chuyên gia kinh tế, mức thuế thông thường đang áp dụng 10% là rất hợp lý. Vì sao?

Giật mình khoảng cách giàu - nghèo

TTO - Trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu về kinh tế - xã hội đáng khích lệ.

Khoảng cách giàu nghèo tại Mỹ ngày càng được nới rộng

Cần biết - Trong một thập kỷ qua, chênh lệch giàu nghèo giữa những người giàu nhất nước Mỹ (chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ dân số) với những người nghèo nhất đang ngày càng được nới rộng.

Báo động về chênh lệch giàu nghèo tại Trung Quốc

TT - Viện Nghiên cứu quốc tế về phát triển đô thị Trung Quốc vừa lên tiếng cảnh báo khoảng cách giàu nghèo tại nước này đã lên đến mức báo động.