Tag: chế tạo robot

Ứng dụng giải phẫu học, sinh viên sáng tạo robot chuyển động như người thật

TTO - Đây là công trình của nhóm sinh viên Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vừa giành giải nhất giải thưởng Euréka 2021 lĩnh vực kỹ thuật công nghệ.

Việt Nam chế tạo thành công robot hỗ trợ bác sĩ chăm sóc bệnh nhân cách ly

TTO - Robot y tế có tên là Vibot ra đời sau hai tuần được đặt hàng để tham gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, không chỉ phục vụ bệnh nhân mà còn là phương tiện tương tác giữa bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị cách ly.

Thầy trò chế tạo robot phục vụ người cách ly vì dịch COVID-19

TTO - Chỉ chưa đầy một tuần, nhóm thầy trò khoa cơ khí Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng đã chế tạo thành công robot thay con người phục vụ trong khu cách ly vì dịch COVID-19.

Đề xuất chế tạo robot phục vụ người cách ly do COVID-19

TTO - Tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Khoa học và công nghệ ngày 17-3, GS.TS Nguyễn Văn Kính - nguyên giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, và một số nhà khoa học đã đề xuất chế tạo robot phục vụ người cách ly do COVID-19.

Nhóm nghiên cứu AI của ĐH Duy Tân chế tạo robot phục vụ

Nhóm nghiên cứu AI thuộc ĐH Duy Tân đã chế tạo và thử nghiệm thành công chú robot phục vụ có khả năng dẫn đường cho khách tham quan dựa trên những nguồn lực sẵn có tại trường.

Singapore chế tạo robot đầu bếp

Singapore đã chế tạo ra một robot 'đầu bếp' có thể phục vụ một bát mỳ nóng hổi, chỉ trong vòng 45 giây.

'Thầy giáo' 17 tuổi truyền cảm hứng nghiên cứu khoa học

TTO - Trong những ngày hè này, Vũ Hoàng Long hằng ngày đều đặn đến Trường THPT Lào Cai 1 để hướng dẫn các học sinh khác trong câu lạc bộ nghiên cứu khoa học. Nhiều học sinh gọi Long là 'thầy' - người thầy truyền cảm hứng.

Làm robot khổng lồ từ phế liệu nhựa

TTO - Từ hơn 100 chi tiết nhựa vỏ xe máy, ôtô cũ, nhóm bạn trẻ ở Hà Nội đã chế tạo robot 'khổng lồ', bắt mắt với mong muốn nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

Học sinh lớp 11 chế tạo robot phát thuốc

TTO - Chú robot đóng vai trò như một “trợ lý y tế” mang thuốc đến tận cửa phòng bệnh, là mô hình độc đáo của hai học sinh Tống Duy Hải và Trần Phương Lam (lớp 11 Trường THPT Yên Hòa, Hà Nội).

Robot cắt tỉa viền cây cảnh 'made by sinh viên'

TTO - Sau 14 tháng nghiên cứu, nhóm sinh viên ngành cơ - điện tử, khoa cơ khí - công nghệ Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, vừa chế tạo thành công robot cắt tỉa viền cây cảnh tự động.